Kiên Giang dự báo du lịch sẽ tăng trưởng mạnh vào dịp hè năm 2022

18/05/2022 - 09:18

Cùng với đà khôi phục và phát triển, ngành du lịch Kiên Giang được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh vào dịp hè năm 2022. Nhiều sản phẩm du lịch đa dạng đã bắt đầu triển khai sôi nổi nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách dịp hè này.

A A

Sở Du lịch Kiên Giang cho rằng hiện lượng khách đến Kiên Giang du lịch không ngừng tăng lên. Đặc biệt, lễ giỗ Tổ Hùng Vương và dịp lễ 30/4 và 1/5, Kiên Giang ước đón khoảng nửa triệu lượt khách (có khoảng 7.000 lượt khách quốc tế) với doanh thu đạt hơn 350 tỷ đồng.

Ông Trần Quốc Khánh, Chủ tịch hiệp hội du lịch Kiên Giang chia sẻ, hiện các địa phương, doanh nghiệp du lịch đều vui mừng với kết quả này. Bởi vì, qua đây đã cho thấy ngành du lịch tỉnh nhà đã và đang có sự phục hồi sau thời gian dài ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19.

Các doanh nghiệp từ lữ hành đến vận chuyển, lưu trú, nghỉ dưỡng, ăn uống, vui chơi giải trí, mua sắm đã liên kết xây dựng các sản phẩm du lịch trọn gói với chất lượng cao, có giá ưu đãi cho du khách.

“Đây sẽ là bước đà để du lịch Việt Nam nói chung, Kiên Giang nói riêng tiếp tục phục hồi mạnh mẽ thị trường nội địa vào “mùa vàng” du lịch hè 2022 và đón đầu dòng khách quốc tế khi đến mùa cao điểm”, ông Khánh cho biết thêm.

Hòn Mây Rút Trong, ở phường An Thới, TP Phú Quốc là địa điểm du lịch nổi tiếng níu chân du khách đến chơi.

Ông Du Tố Tuấn, Giám đốc Vietravel chi nhánh Rạch Giá (Kiên Giang), cho biết: Đợt lễ 30/4 và 1/5 các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Kiên Giang như: Phú Quốc, Hà Tiên, Nam Du, Hòn Sơn… phía Vietravel đã bán hết vé từ trước đó khoảng 1 tháng. Đây là một tín hiệu đáng mừng, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ trở lại của ngành du lịch. Tiếp nối thành công trên, dịp hè năm 2022 dự kiến số lượng khách du lịch sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh. Vietravel hiện đang triển khai nhiều chương trình, tour, sản phẩm du lịch đa dạng để sẵn sàng phục vụ du khách.

Tại Phú Quốc, các sản phẩm du lịch cũng được làm mới để chào đón du khách dịp hè. Đặc biệt, bên cạnh các tour trải nghiệm 4 đảo, khám phá thiên nhiên hoang sơ Rạch Vẹm thì du khách còn có thể trải nghiệm khám phá thiên nhiên bán hoang dã về đêm hoàn toàn mới và đầu tiên của Việt Nam “Safari Night” tại Vinpearl Safari Phú Quốc; khám phá cung điện Hải Vương - một trong những thủy cung lớn nhất thế giới với tạo hình rùa biển khổng lồ, cũng là nơi sinh sống và bảo tồn hơn 300 loài sinh vật biển của gần 255.000 cá thể và tương tác với hơn 200 chú chim cánh cụt…

Ngoài ra, Sungroup cũng chào đón du khách đến với Phú Quốc dịp hè 2022 bằng gói combo “Đêm thiên đường” siêu hấp dẫn; du ngoạn cáp treo Hòn Thơm sau 15h và thử cảm giác mạnh với Mộc Xà Thịnh Nộ - trò chơi tàu lượn bằng gỗ đầu tiên tại Việt Nam.

Ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cũng cho rằng việc du khách đến Kiên Giang ngày một nhiều là tín hiệu vui và đầy khởi sắc cho ngành du lịch địa phương. Ngành du lịch Kiên Giang hiện khuyến khích, kêu gọi doanh nghiệp tiếp tục đầu tư nâng chất lượng dịch vụ, tạo sản phẩm du lịch mới thu hút khách, chào đón du lịch hè, góp phần đưa du lịch Kiên Giang sớm phục hồi, hướng tới mục tiêu phát triển du lịch bền vững.

Theo KHÁNH THÙY (Báo Pháp Luật)