Kiên Giang: Khởi tố 3 đối tượng liên quan 79 căn biệt thự không phép ở Phú Quốc

11/11/2022 - 15:02

Nguồn tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết trong vụ việc 79 căn biệt thự xây dựng không phép trên đất Nhà nước quản lý ở TP. Phú Quốc được dư luận quan tâm thời gian qua, Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng.

A A

Các đối tượng chưa được lực lượng Công an tỉnh Kiên Giang thông tin về danh tính. Hành vi của 3 đối tượng này được xác định là lừa đảo bán đất Nhà nước quản lý liên quan đến khu đất xây dựng 79 căn biệt thự nói trên ở khu vực Bãi Trường, ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, TP. Phú Quốc. Ban đầu, lực lượng công an cũng đã xác định được một số bị hại.

Hiện cơ quan chức năng đã cưỡng chế tháo dỡ 2 trong 79 căn biệt thự nói trên. Các biệt thự còn lại, UBND xã Dương Tơ đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó ngày 19-9, tổ công tác đặc biệt của tỉnh Kiên Giang phối hợp với chính quyền địa phương và cơ sở tiến hành kiểm tra, lập biên bản sự việc 79 căn biệt thự xây dựng trái phép thuộc khu đất 18,9ha tại Bãi Trường.

Sau đó, chính quyền xã Dương Tơ nhiều lần ra thông báo mời chủ nhân các căn biệt thự đến làm việc, xác minh nguồn gốc đất, quá trình mua bán, xây dựng...

Một trong số 79 căn biệt thự xây dựng không phép trên đất Nhà nước quản lý ở ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, TP. Phú Quốc (Kiên Giang).  

Khu đất xây dựng 79 căn biệt thự nói trên rộng 18,9ha là đất được UBND tỉnh Kiên Giang thu hồi giao cho UBND xã Dương Tơ trực tiếp quản lý.

Khu đất này trước đây là rừng phòng hộ do UBND xã Dương Tơ quản lý. Nhiều năm qua, hiện trạng nơi này thay đổi do nhiều tổ chức, cá nhân bao chiếm, thực hiện việc san lấp và xây dựng công trình nhà ở trái phép.

Những căn biệt thự được xây dựng trong khoảng 2 năm trở lại đây có thiết kế gần giống nhau. Từ ngày 20-9-2022, lối vào khu biệt thự đã bị lực lượng chức năng đào hố sâu để ngăn không cho xe cơ giới chở vật liệu xây dựng ra vào.

Theo Báo Kiên Giang