Kiên Giang mít tinh hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy

10/06/2024 - 14:53

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Thanh Nhàn kêu gọi mọi người cùng “Chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy” lan tỏa rộng khắp trong nhân dân, vì một cộng đồng lành mạnh không có ma túy, vì tương lai tươi đẹp và một xã hội phát triển bền vững, toàn dân hãy tích cực tham gia phòng, chống ma túy...

A A

095447KWD-ANH 2 MIT TINH MA TÚY_3097

Cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên dự lễ mít tinh.

Sáng 10-6, tại TP. Rạch Giá, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ mít tinh và diễu hành hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy; ngày quốc tế phòng, chống ma túy và ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26-6) năm 2024.

Lễ mít tinh có chủ đề “Phòng, chống ma túy quyết liệt, hiệu quả, nâng cao trách nhiệm, chủ động phối hợp - Vì một cộng đồng sạch ma túy”. Dự lể có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Thanh Nhàn và khoảng 750 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Thanh Nhàn cho rằng tệ nạn và tội phạm ma túy đang trở thành mối quan tâm sâu sắc không chỉ ở nước ta mà còn cả thế giới. Hậu quả do tệ nạn ma túy gây ra hết sức nặng nề về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội; hủy hoại sức khỏe con người, suy thoái nhân cách, đạo đức, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc và là một trong những nguyên nhân, nguồn gốc phát sinh tội phạm.

Thời gian qua, mặc dù các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể đã tập trung chỉ đạo, thực hiện quyết liệt các biện pháp kiềm chế, đấu tranh, xử lý nghiêm các đối tượng ma túy, từng bước ngăn chặn, tiến tới đẩy lùi tệ nạn ma túy. Tuy nhiên, tình hình vận chuyển, tàng trữ, buôn bán và sử dụng trái phép các chất ma túy vẫn còn diễn biến phức tạp, tội phạm ma túy ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh và chống trả quyết liệt khi bị phát hiện, truy bắt.

Từ đầu năm 2024 đến nay, lực lượng chức năng tỉnh Kiên Giang đã phát hiện, bắt giữ 186 vụ, 232 đối tượng phạm tội về ma túy (tăng 18 vụ so cùng kỳ năm 2023). Riêng số người nghiện và người sử dụng trái phép các chất ma túy còn tăng cao, hiện tỉnh có 2.311 người nghiện và sử dụng trái phép ma túy, trong đó số người nghiện dưới 30 tuổi chiếm 56,68%. Toàn tỉnh có 128/144 xã, phường, thị trấn có tệ nạn ma túy.

095429KWD-ANH 2 MITT TINH MA TÚY

Cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên diễu hành sau buổi lễ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Thanh Nhàn đề nghị các cấp, ngành tiếp tục thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ; Luật Phòng, chống ma túy và các văn bản hướng dẫn thi hành; Chiến lược quốc gia phòng, chống và kiểm soát ma túy ở Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; chương trình phòng, chống ma túy giai đoạn 2021-2025 và nhiều văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh... trên tinh thần phải hành động thường xuyên, liên tục.

Công tác phòng, chống ma túy phải kiên quyết trên các mặt trận, cùng với tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện, quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy, quản lý sau cai nghiện để góp phần từng bước giải quyết “nguồn cầu”.

Các lực lượng chuyên trách phòng, chống tội phạm về ma túy và các địa phương phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an các cấp chủ động nắm chắc tình hình, đấu tranh ngăn chặn nguồn ma túy từ sớm, từ xa. Phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng công an ở cơ sở trong công tác rà soát các điểm, tụ điểm, địa bàn, đối tượng liên quan đến hành vi phạm tội về ma túy, các đối tượng nghiện và sử dụng trái phép chất ma túy để đấu tranh, triệt xóa, không để phát sinh điểm, tụ điểm mới, cũng như tái phức tạp trở lại.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Thanh Nhàn kêu gọi mọi người cùng “Chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy” lan tỏa rộng khắp trong nhân dân, vì một cộng đồng lành mạnh không có ma túy, vì tương lai tươi đẹp và một xã hội phát triển bền vững, toàn dân hãy tích cực tham gia phòng, chống ma túy...

Sau lễ mít tinh, cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên diễu hành hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy, ngày quốc tế phòng, chống ma túy và ngày toàn dân phòng, chống ma túy năm 2024 dọc trên các tuyến đường chính trong TP. Rạch Giá.

Theo KIỀU DIỄM (Báo Kiên Giang)