Kiên Giang: Nghĩa tình hũ gạo tình thương

28/08/2023 - 15:02

Xuất phát từ tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự xã Phú Mỹ, huyện Giang Thành (Kiên Giang) thực hiện có hiệu quả mô hình hũ gạo tình thương, giúp nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn xã Phú Mỹ có cuộc sống ổn định hơn.

A A

Đồng chí Nguyễn Phong Điền - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Phú Mỹ, huyện Giang Thành (Kiên Giang) cho biết: “Nhận thấy người dân còn khó khăn, đơn vị vận động cán bộ, chiến sĩ thực hiện mô hình hũ gạo tình thương, giúp đỡ hộ nghèo, người không nơi nương tựa trên địa bàn nhằm giảm bớt khó khăn trong cuộc sống”.

Mô hình hũ gạo tình thương được Ban Chỉ huy Quân sự xã Phú Mỹ duy trì thực hiện từ nhiều năm nay. Hàng chục hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phú Mỹ nhận được những phần gạo từ mô hình này. Trước mỗi bữa nấu ăn, cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự xã Phú Mỹ sẽ bớt một phần gạo trong khẩu phần ăn hàng ngày cho vào hũ gạo tình thương được đặt ở góc bếp của đơn vị.

“Cuối mỗi tháng số gạo này sẽ được chuyển đến giúp các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Bằng cách làm này, hàng tháng, cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự xã Phú Mỹ sẽ trao những phần gạo hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn với 15kg/hộ/tháng, được thực hiện trong một năm. Qua hơn 6 năm triển khai thực hiện, đơn vị đã hỗ trợ cho 14 hộ gia đình với hơn 2 tấn gạo”, đồng chí Nguyễn Phong Điền cho biết.

Các chiến sĩ thuộc Ban Chỉ huy Quân sự xã Phú Mỹ, huyện Giang Thành (Kiên Giang) mang gạo đến với người dân.

Là một trong những gia đình được nhận hỗ trợ từ mô hình hũ gạo tình thương, ông Tiên Dol, ngụ ấp Kinh Mới, xã Phú Mỹ, huyện Giang Thành thuộc đối tượng được hưởng trợ cấp theo Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách là đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, thực hiện nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp nước bạn Lào sau ngày 30-4-1975 đã phục viên, xuất ngũ. Hiện ông là một trong những hộ có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, già yếu.

Nhận được gạo hỗ trợ từ mô hình hũ gạo tình thương, ông Tiên Dol cho biết, rất biết ơn các chiến sĩ ở Ban Chỉ huy Quân sự xã Phú Mỹ đã quan tâm đến cuộc sống, hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn như gia đình ông. Với 15kg gạo,  vợ chồng ông đủ dùng trong 1 tháng, góp phần cải thiện bữa ăn hàng ngày cho gia đình.

Cùng sống trên địa bàn ấp Kinh Mới, xã Phú Mỹ, ông Tiên Lốc có con là anh Tiên Hải đang trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự, hoàn cảnh kinh tế gia đình rất khó khăn.

Nhận được hỗ trợ từ mô hình hũ gạo tình thương, ông Lốc nói: “Được sự quan tâm của Ban Chỉ huy Quân sự xã Phú Mỹ, mỗi tháng gia đình tôi nhận được 15kg gạo, đủ ăn hơn nửa tháng. Thật sự mang ơn các chiến sĩ khi vừa gìn giữ bình yên cho địa phương vừa hỗ trợ người dân một phần bữa ăn hàng ngày”.

Đại diện Ban Chỉ huy Quân sự xã Phú Mỹ, huyện Giang Thành (Kiên Giang) trao gạo cho gia đình ông Tiên Lốc, ngụ ấp Kinh Mới, xã Phú Mỹ.

Đồng chí Phan Minh Lành - Tiểu đoàn trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Phú Mỹ chia sẻ, mô hình hũ gạo tình thương có ý nghĩa không chỉ giúp đỡ người dân nghèo lúc khó khăn mà còn tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa quân và dân.

“Tham gia mô hình này, đoàn viên trong Chi đoàn Quân sự xã Phú Mỹ hưởng ứng rất nhiệt tình. Với tinh thần uống nước nhớ nguồn, lá lành đùm lá rách, tôi vận động đoàn viên sẵn sàng bớt một phần gạo ăn hàng ngày để ủng hộ người dân có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống”, đồng chí Phan Minh Lành nói.

Thời gian tới, Đảng ủy xã Phú Mỹ sẽ đánh giá toàn diện mô hình và chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự xã Phú Mỹ đăng ký thực hiện mô hình “Dân vận khéo” cấp tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Dức - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Phú Mỹ cho biết: “Có thể khẳng định, những việc làm thiết thực, hiệu quả của cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự xã Phú Mỹ góp phần cùng cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân chung tay thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, tô thắm tình quân dân tại địa phương”. 

Theo PHONG NHÃ (Báo Kiên Giang)