Kiên Giang: Những đảo lý tưởng cho kỳ nghỉ hè

05/07/2024 - 14:59

Kiên Giang được thiên nhiên ưu đãi với nhiều danh thắng nổi tiếng, trong đó có hệ thống đảo là điểm đến không thể bỏ lỡ với những người yêu thích thiên nhiên. Dưới đây là một số đảo, cụm đảo tại Kiên Giang cho du khách đến khám phá.

A A

NAM DU

Nam Du thuộc huyện đảo Kiên Hải. Gần đây, Nam Du trở thành điểm đến thu hút khá đông du khách dịp cuối tuần. Đến Nam Du, du khách có cơ hội ngắm toàn cảnh biển trời xanh trong ngả vàng dưới ánh hoàng hôn hay khám phá vẻ nguyên sơ từ những hòn đảo lớn, nhỏ. Du khách có thể thuê xe gắn máy để tự do thưởng ngoạn cảnh đẹp nơi đây và khám phá cuộc sống yên bình của người dân. Ngoài ra, du khách cũng đừng quên ghé thăm Hòn Mấu - nơi có bãi tắm đẹp với cát trắng mịn, nước biển trong xanh, bãi biển hoang sơ, dải cát trắng dài và sóng biển nhẹ nhàng…

HÒN SƠN

Điểm thu hút du khách đến Hòn Sơn là khung cảnh hữu tình, bãi tắm đẹp, đồ ăn ngon cùng giá hợp lý. Đảo nằm trên tuyến đường tàu cao tốc chạy đến Nam Du nên rất tiện cho du khách di chuyển. Các bãi tắm trên đảo sạch, nhiều điểm check-in. Đến Hòn Sơn ngoài các trải nghiệm lặn biển ngắm san hô, câu cá trên biển, câu mực đêm…, du khách đừng quên chinh phục đỉnh Ma Thiên Lãnh và thưởng thức món ăn từ gà núi. 

QUẦN ĐẢO HẢI TẶC

Quần đảo Hải Tặc thuộc xã Tiên Hải (TP. Hà Tiên). Nơi đây nổi tiếng với câu chuyện huyền bí về cướp biển thuở trước. Quần đảo Hải Tặc là điểm đến lý tưởng để trải nghiệm không khí trong lành và tham gia hoạt động ngoài trời. Nếu muốn khám phá vẻ đẹp của đại dương, du khách có thể trải nghiệm lặn biển tại đây. Người dân trên đảo bắt đầu làm dịch vụ phục vụ khách, do vậy du khách chỉ cần có nhu cầu, các dịch vụ nơi đây khiến du khách có một kỳ nghỉ khó quên với chi phí hợp lý. Đến quần đảo Hải Tặc, du khách nên trải nghiệm hành trình khám phá đại dương. Nơi đây có nhiều hải sản tươi ngon như ốc cờ, cua đá, các loài ốc biển, cá biển, nhum… dưới biển mà du khách có thể tự bắt được. 

0834311 - 2024-07-04T103430

Một góc quần đảo Hải Tặc (TP. Hà Tiên).

BA HÒN ĐẦM

Ba Hòn Đầm gồm Hòn Đầm Dương, Đầm Đước, Đầm Giếng nằm trong quần đảo Bà Lụa (Kiên Lương). Nơi đây được nhiều người ví như Hạ Long phương Nam. Để đến được Ba Hòn Đầm, du khách có thể đi tàu từ sáng sớm hoặc thuê chuyến nếu nhóm khách đông. Hòn nằm gần bờ nên du khách có thể đi về trong ngày hoặc chọn cắm trại qua đêm trên bãi biển tùy thích. Cũng như nhiều đảo của Kiên Giang, Ba Hòn Đầm đẹp, còn nguyên sơ, nhất là khu vực biển xung quanh Ba Hòn Đầm nước khá nông nên khi thủy triều xuống du khách có thể đi bộ từ hòn này sang hòn khác. Ngoài ra, ở khu vực này du khách còn có thể mò sò, ốc.

HÒN NGHỆ

Thuộc huyện Kiên Lương và cách quần đảo Bà Lụa 8km, điểm thu hút du khách của Hòn Nghệ là không gian yên bình hiếm có với những bãi đá nhỏ, nước biển trong xanh và nhiều bè cá của người dân xứ đảo. Tuy bãi tắm trên đảo không lớn nhưng cũng đủ cho du khách thư giãn, tắm nắng và ngâm mình trong làn nước mát lạnh trên bờ cát mịn. Vào mỗi buổi chiều tà, khi hoàng hôn buông xuống, cảnh biển ở Hòn Nghệ lung linh, huyền ảo và lãng mạn.

Du khách đến Hòn Nghệ có thể tham quan tượng Phật Quán Âm khổng lồ trên núi Lầu Chuông, khám phá hệ thống hang đá vôi với nhiều tạo hình đẹp mắt như hang Kim Cương, Gia Long, Phật Cô Đơn... Nếu muốn có thêm nhiều trải nghiệm du khách thuê tàu của ngư dân tham quan lồng bè, thưởng thức những món hải sản tươi sống như chả trứng cá ngát, mực nướng, tôm tích luộc, ốc nướng chao.

ĐẢO NGỌC PHÚ QUỐC

Nhắc đến hệ thống đảo của Kiên Giang không thể thiếu đảo Phú Quốc, nơi đây không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn cả thế giới. Phú Quốc có đầy đủ các dịch vụ nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp hay quán ăn bình dân, homestay... cho du khách. Các điểm đến lý tưởng trên đảo dịp hè này du khách nhất định phải ghé như bãi Sao, bãi Khem, Gành Dầu. Dịp hè các con suối ở Phú Quốc nhiều nước, du khách có thể hòa mình vào làn nước mát rượi ở suối Đá Bàn, suối Tranh, suối Bom… Hoặc du khách có thể khám phá khu vực bắc đảo - nơi có làng chài Rạch Vẹm hoang sơ, đẹp hút hồn.

0835132 - du lich

Du khách trải nghiệm giăng lưới bắt cá ở làng chài Rạch Vẹm (Phú Quốc).

Thỏa thích trải nghiệm trên đảo Phú Quốc, du khách có thể khám phá thêm các đảo nhỏ như hòn Mây Rút Trong, Mây Rút Ngoài, Móng Tay, Hòn Xưởng, Hòn Một, Hòn Thơm… Điểm chung của những đảo này là sở hữu bãi tắm còn hoang sơ, bờ cát trắng cùng làn nước xanh màu ngọc bích. Tại đây, du khách lặn ngắm san hô, câu cá biển, đi bộ quanh đảo, chụp ảnh... là những trải nghiệm du khách không nên bỏ lỡ.

Theo TRUNG HIẾU (Báo Kiên Giang)