Kiên Giang: Nữ bí thư xã đoàn nhiệt huyết

09/10/2023 - 14:54

Chị Phùng Thị Thùy Trang - Bí thư Xã đoàn Vĩnh Điều, huyện Giang Thành (Kiên Giang) đã xuất sắc đoạt giải nhất hội thi bí thư Đoàn cơ sở giỏi tỉnh năm 2023. Sắp tới, Trang đại diện tỉnh Kiên Giang tham dự vòng chung kết hội thi bí thư Đoàn cơ sở giỏi toàn quốc dự kiến tổ chức trong tháng 10-2023 tại TP. Hồ Chí Minh.

A A

Tháng 10-2016, Trang được giới thiệu, bầu giữ chức Bí thư Xã đoàn Vĩnh Điều. Khi nhận nhiệm vụ, chị gặp nhiều khó khăn vì công tác Đoàn với Trang khá mới mẻ. Trang được đào tạo là cử nhân sư phạm toán học.

Trang chia sẻ: “Lúc nhận nhiệm vụ, đồng chí phó bí thư Xã đoàn học tập trung, tôi phải đảm đương công việc của hai người. Tôi dành nhiều thời gian nghiên cứu tài liệu, văn bản và học hỏi kinh nghiệm từ đồng chí nguyên bí thư Xã đoàn và nhiều đồng chí cán bộ Đoàn trong huyện”. 

Đồng chí Phùng Thị Thùy Trang - Đảng ủy viên, Bí thư Xã đoàn Vĩnh Điều, huyện Giang Thành (Kiên Giang) trao tiền hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. 

Quá trình công tác, Trang được tham gia các lớp tập huấn, giao lưu với cán bộ Đoàn cơ sở các nơi. Trang tích lũy được nhiều bài học quý, mô hình hay, cách làm hiệu quả áp dụng vào công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại cơ sở. Ngoài ra, Trang còn có nhiều mô hình sáng tạo, đoàn kết, tập hợp thanh niên tham gia các phong trào, hoạt động của Đoàn, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, thanh niên.  

7 năm gắn bó với công tác Đoàn, Trang càng yêu và dành tâm huyết nhiều cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương. Chị có nhiều trăn trở với hoạt động Đoàn ở địa bàn dân cư, nhất là khu vực biên giới.

Trang chia sẻ: “Đoàn viên, thanh niên của xã chủ yếu là lao động phổ thông, hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không có việc làm ổn định. Áp lực kinh tế nên đoàn viên, thanh niên không có nhiều thời gian tham gia các hoạt động. Bên cạnh đó, mỗi năm số lượng đoàn viên, thanh niên đi làm xa nhiều. Xã đoàn nỗ lực liên kết tổ chức những lớp đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, hỗ trợ xây dựng mô hình phát triển kinh tế, giúp đoàn viên, thanh niên có cơ hội gắn bó và cống hiến, lập nghiệp trên quê hương”. 

Được tham gia hội thi bí thư Đoàn cơ sở giỏi tỉnh năm 2023 đối với Trang và các thí sinh là cơ hội trải nghiệm, giao lưu, học hỏi. Chị quen nhiều bạn mới, học hỏi kinh nghiệm và kiến thức để áp dụng vào công tác. 

Chị Trang cho biết: “Tôi theo dõi phần thi của thí sinh khác, những nhận xét, góp ý của ban giám khảo và đúc kết thêm kiến thức bổ ích từ kỹ năng điều hành khi sinh hoạt tập thể, xây dựng trò chơi, giải quyết các vấn đề phát sinh trong các tình huống thực tế... Được gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm với các bí thư Đoàn cơ sở ở các đơn vị, tôi học được nhiều điều bổ ích”. 

Được đại diện của tỉnh tham dự hội thi bí thư Đoàn cơ sở giỏi toàn quốc, là vinh dự và là cơ hội để Trang được trau dồi kiến thức, kỹ năng về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Trang đang nỗ lực tìm hiểu, trau dồi, học hỏi thêm kiến thức, kỹ năng trước khi tham gia hội thi.

“Tôi đang háo hức đến với cuộc thi với tinh thần giao lưu, học hỏi”, Trang bộc bạch .

Theo HUỲNH ANH (Báo Kiên Giang)