Kinh nghiệm du lịch khi đến Kiên Giang dịp tết

19/01/2023 - 09:10

Dịp Tết Nguyên đán được nghỉ dài ngày, nhiều người chọn đi du lịch để thư giãn, nghỉ dưỡng sau thời gian làm việc, học tập. Nếu bạn và gia đình có ý định du lịch tại Kiên Giang, trước hết phải có kế hoạch cụ thể, định hướng lịch trình...

A A

NHIỀU ĐIỂM DU LỊCH HẤP DẪN

Du lịch tết ở TP. Phú Quốc là một lựa chọn của khá nhiều khách du lịch. Phú Quốc có nhiều bãi biển đẹp, sở hữu khung cảnh thiên nhiên thơ mộng như Rạch Vẹm, Gành Dầu, Bãi Dài, Hòn Một... Thời điểm này biển êm, nước biển trong, thích hợp để du khách thả mình vào làn nước mát, tận hưởng không khí trong lành. 

Nếu du khách thích trải nghiệm vui chơi với nhiều loại hình thì VinWonders Phú Quốc là một địa điểm không thể bỏ qua. Du khách choáng ngợp từ kiến trúc đến các trò chơi được bố trí trong từng phân khu. Đến đây, du khách có thể vừa mua sắm, vừa chill, tận hưởng nhiều trò chơi cảm giác mạnh và mới lạ.

Du khách vui chơi, giải trí tại VinWonders Phú Quốc (Kiên Giang).

Ngoài ra, đến Phú Quốc, du khách có thể trải nghiệm chèo thuyền trên kênh đào Venice phiên bản Việt Nam không khác gì Venice ở Ý, tham quan bảo tàng gấu Teddy tại Grand World Phú Quốc… 

Nếu bạn thích khám phá và trải nghiệm những hòn đảo hoang sơ thì quần đảo Nam Du, huyện Kiên Hải (Kiên Giang) là một địa điểm hợp lý. Nam Du có 21 hòn đảo nhỏ, trong đó có những hòn được nhiều du khách lựa chọn như Hòn Mấu, Hòn Lớn, Hòn Ngang, Hòn Bờ Đập... Khi nghỉ lại Nam Du, bạn có thể thuê nhà nghỉ, homestay hoặc ở nhà dân. Nếu thích trải nghiệm hơn, bạn có thể thuê bãi và lều ngủ qua đêm.

Được mệnh danh là lá phổi xanh của đồng bằng sông Cửu Long, Vườn Quốc gia U Minh Thượng quanh năm tràn ngập sắc xanh. Đến đây, du khách chiêm ngưỡng hàng trăm loài động vật quý hiếm như rái cá, mèo cá, sóc Finlayson, bồ nông chân xám, tê tê...

Du khách thích thú với điệu nhảy Zulu tại Vinpearl Safari Phú Quốc.

Một việc làm cần thực hiện trong kế hoạch du lịch đó là chọn sẵn cho gia đình phương tiện di chuyển khi đến các khu, điểm du lịch. Có nhiều hình thức, ở Phú Quốc, nếu đi gia đình nhiều người, du khách có thể thuê ô tô kèm tài xế để tránh tình trạng không có taxi hoặc xe du lịch chở bạn đi tham quan. Xe máy là phương tiện cực kỳ tiện lợi cho những ai đi du lịch chỉ từ vài người. Giá thuê xe máy chỉ khoảng 150.000-200.000 đồng/chiếc/ngày.

THƯỞNG THỨC ẨM THỰC KIÊN GIANG

Ngoài hải sản tươi sống, bún quậy là món ăn không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc. Món bún quậy có thể kích thích vị giác những thực khách khó tính nhất trong lần thử đầu tiên.

Một tô bún quậy đầy đủ sẽ có mực trứng luộc, chả cá, chả tôm, hành lá và bún tươi. Ngoài ra, thực khách cũng có thể gọi thêm thịt bò. Bún ăn kèm với nước chấm tự pha và phải quậy thật mạnh để nước chấm sánh lại và chuyển sang màu đỏ cam.

Đến Nam Du, du khách đừng bỏ qua món cá xanh xương nướng bẹ chuối. Theo người dân địa phương, cá xanh xương còn có tên gọi là cá nhái - một loài cá biển, thân tròn và dài, mỏ giống cá kìm kìm. Gọi là cá xanh xương vì da cá có màu xanh, khi nhìn vào thấy xương cá hiện lên.

Cá xanh xương Nam Du, huyện Kiên Hải (Kiên Giang) nướng hấp dẫn du khách.

Cá xanh xương được đầu bếp chọn những con cá thật tươi, sau đó rửa sạch nhớt rồi dùng bẹ chuối xiêm ốp lại, quấn kỹ rồi đem đi nướng cho đến khi bẹ chuối khô là cá chín. Thịt cá xanh xương ngọt, dai, ăn kèm với bánh tráng, rau rừng... tạo nên một hương vị khó quên. Ngoài ra, khách du lịch có thể thưởng thức món khô cá xương xanh tại chỗ hoặc mua về làm quà cho người thân.

Ốc mặt trăng còn gọi là ốc mắt ngọc, hầu như ở vùng biển Kiên Giang đều có loại ốc này. Thịt ốc giòn, ngọt như ốc hương được chế biền thành nhiều món như hấp, luộc... nhưng ngon nhất là nướng mọi, ăn kèm với muối tiêu chanh, ớt.

Về huyện U Minh Thượng, du khách sẽ ngất ngây với những món ăn hương đồng, gió nội như cá lóc nướng trui; lẩu mắm với rau rừng; cá rô kho trái giác; cá lóc nướng đất sét; cá trê nướng kèm mắm gừng và món bồn bồn xào tỏi hoặc tép bạc...

Theo Báo Kiên Giang