Long An: Bến Lức vì mùa Giáng sinh an toàn

30/12/2021 - 14:22

Những ngày này, tại các giáo xứ trên địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long Angiáo dân tập trung trang trí Noel. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên các nhà thờ, giáo họ đều trang trí đơn giản. Các hoạt động tổ chức lễ Giáng sinh cũng hạn chế để tránh tập trung đông người, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh.

A A

Ông Trần Văn Tư (ấp 7, xã Lương Hòa) chia sẻ: “Lễ Giáng sinh năm nay, dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng được sự quan tâm của chính quyền địa phương cũng như sự tương trợ, hỗ trợ lẫn nhau nên đời sống giáo dân tương đối ổn định. Giáo dân trang trí nhà cửa, làm hang đá, máng cỏ,... để tạo không khí đêm Giáng sinh thêm đầm ấm, với mong muốn một năm mới với nhiều thành công mới”.

Năm nay, để bảo đảm phòng, chống dịch bệnh nên việc trang trí Giáng sinh đơn giản hơn

Bà Bùi Thị Ba (ấp 7, xã Lương Hòa) chia sẻ: “Để bảo đảm an toàn, tôi và người thân luôn mang khẩu trang, rửa tay sát khẩu, giữ khoảng khi đi lễ. Các linh mục cũng thường xuyên nhắc nhở giáo dân tuân thủ các quy định phòng dịch bệnh”.

Thời gian qua, chung tay cùng địa phương đẩy lùi dịch Covid-19, giáo dân đều chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, trong những ngày đại lễ như Noel, nhiều hoạt động ngoài trời tập trung đông người như văn nghệ, hoạt cảnh, diễn ca,… đều gác lại để bảo đảm an toàn. Bên cạnh đó, các địa phương cũng phối hợp các giáo xứ hướng dẫn, tuyên truyền người dân thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch bệnh để mùa Giáng sinh diễn ra an toàn, ý nghĩa và được trọn vẹn.

Giáo dân tranh thủ làm hang đá tại nhà để đón mừng lễ Giáng sinh

Một mùa Giáng sinh lại về, với giáo dân, đây là ngày lễ quan trọng trong năm. Mặc dù không nhộn nhịp như nhiều năm trước nhưng ai cũng bày tỏ sự hân hoan với mong muốn Giáng sinh an lành, ấm áp, cầu mong dịch bệnh qua đi để mọi người vui vẻ, hạnh phúc.

Theo Báo Long An