Long An: Những địa điểm thu hút giới trẻ

24/03/2023 - 15:22

Trong nhịp sống hiện đại, các bạn trẻ có nhiều kế hoạch, dự định trong công việc và học tập. Nhu cầu về vui chơi, giải trí, thư giãn sau giờ làm việc cũng được quan tâm nhiều hơn. Tùy vào điều kiện cụ thể, các bạn trẻ lựa chọn cho mình những điểm vui chơi, giải trí khác nhau.

A A

Tìm những phút giây thư giãn nhẹ nhàng

Vì nhà xa nên Huỳnh Ngọc Minh Thư (lớp 10, Trường THPT Chuyên Long An) ở lại ký túc xá của trường. Sau thời gian học trên lớp và tự học, Minh Thư cùng các bạn giải trí bằng cách đọc sách trong thư viện, dạo phố, uống cà phê hoặc đi xem phim. Minh Thư chia sẻ: “Nơi mà em và các bạn thích đến nhất là các quán cà phê. TP.Tân An có nhiều quán cà phê nên không khó để lựa chọn được quán có không gian đẹp, thức uống ngon”. Một trong những quán cà phê được các bạn trẻ “ưu ái” có thể kể đến: Bling, CAO, Hyli, Sona, Kim Koi,...

Gặp gỡ, trò chuyện tại các quán cà phê được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhằm nghỉ ngơi, giải trí sau thời gian học tập, làm việc

Các quán cà phê có nhạc Acoustic cũng là một lựa chọn được nhiều bạn trẻ quan tâm. Vốn yêu thích âm nhạc nên từ khi còn là học sinh THPT, Lê Thành Danh (huyện Châu Thành) đã là “cây văn nghệ” chủ lực của trường. Danh cùng các bạn còn thành lập nhóm nhạc K20, biểu diễn tại các chương trình văn nghệ của trường và tại một vài quán cà phê trên địa bàn huyện Châu Thành, TP.Tân An. Vào cao đẳng, anh tiếp tục theo đuổi đam mê. Mỗi lần về thăm quê, Danh lại cùng các bạn ghé qua các quán cà phê Acoustic để cùng nhau đàn, hát. Hiện nay, nhạc Acoustic ngày càng phổ biến. Các bạn trẻ có thể tự học và chơi thành thạo một hoặc vài loại nhạc cụ nhất định. Các quán cà phê Acoustic là nơi gặp gỡ, giao lưu của những người trẻ say mê âm nhạc, mong muốn thể hiện bản thân.

Ngoài đến quán cà phê, xem phim cũng là lựa chọn được nhiều bạn trẻ ưu ái. Rạp chiếu phim Starlight Tân An là điểm chiếu phim duy nhất tại TP.Tân An. Vào các kỳ nghỉ, rạp phim luôn đông khách. Một vài dịp đặc biệt, các bạn cần đặt vé trước nếu không muốn phải xếp hàng chờ đợi.

Ưu tiên vui chơi trải nghiệm

Nếu có nhiều thời gian hơn, các nhóm bạn trẻ thường chọn đến những điểm vui chơi, giải trí có trò chơi tập thể, trải nghiệm ở trong và ngoài tỉnh. Trong đó, Vườn thú Mỹ Quỳnh (huyện Đức Hòa) và Chavi Garden (huyện Bến Lức) là những lựa chọn được nhiều bạn trẻ quan tâm.

 

Các dịch vụ trải nghiệm nông nghiệp, trò chơi tập thể dưới nước phục vụ vui chơi, giải trí được nhiều du khách trẻ yêu thích (Trong ảnh: Du khách tham gia trò chơi trải nghiệm Chavi Garden) (Ảnh: KDL Chavi Garden )

Vừa đưa vào hoạt động cách đây không lâu nhưng Chaivi Garden dần trở thành địa điểm được các bạn trẻ quan tâm vì không gian rộng, thoáng, có nhiều góc chụp ảnh. Các dịch vụ trải nghiệm nông nghiệp, trò chơi tập thể dưới nước phục vụ vui chơi, giải trí: Cầu lắc, đạp xe trên nước, bóng ném dưới nước, đua xuồng,... được các nhóm bạn trẻ yêu thích. Vừa cùng gia đình và vài người bạn đến Chavi Garden sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, chị Phạm Anh Thư (huyện Đức Hòa) cho biết: “Chúng tôi đi theo nhóm gồm nhiều gia đình, cùng nhau chơi các trò chơi tập thể. Có cha mẹ, anh chị với các bạn cùng chơi nên các bạn nhỏ hào hứng lắm!”. Chavi Garden hiện cũng là điểm đến được các trường học trong tỉnh lựa chọn làm điểm dã ngoại cho học sinh và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình.

Vườn thú Mỹ Quỳnh là địa điểm được nhiều bạn trẻ ưa chuộng (Ảnh: KDL Vườn thú Mỹ Quỳnh)

Sự thân thiện của các loài thú tại vườn thú Mỹ Quỳnh thu hút các bạn trẻ (Ảnh: KDL Vườn thú Mỹ Quỳnh)

Ngoài Chavi Garden, Vườn thú Mỹ Quỳnh cũng là điểm đến được nhiều du khách đón nhận. Dịch vụ “nhốt người, thả thú” trở thành điểm nhấn nổi bật của Vườn thú Mỹ Quỳnh. Ngoài tham quan vườn thú bán hoang dã, khi đến đây, du khách còn được trải nghiệm các trò chơi cảm giác mạnh ngoài trời, các trò chơi giải trí trong nhà. Với lợi thế không gian đẹp, dịch vụ vui chơi, giải trí phong phú, Vườn thú Mỹ Quỳnh cũng được nhiều gia đình trẻ, trường học lựa chọn trong các kỳ nghỉ cuối tuần.

Du lịch với kỳ nghỉ dài

Bên cạnh những chuyến đi ngắn trong tỉnh thì một số bạn trẻ cũng thích những chuyến đi dài ngày, ngoài tỉnh để tìm kiếm sự mới mẻ. Đặc biệt, các điểm đến gần gũi với thiên nhiên, mang tính chất trải nghiệm được nhiều bạn trẻ yêu thích. Từ khi tuyến xe khách Tân An - Đà Lạt chính thức vận hành, Đà Lạt trở thành điểm đến được ưu tiên hàng đầu. Phương Nhi (huyện Châu Thành) cho biết: “Chỉ cần buổi tối lên xe là sáng hôm sau chúng tôi đã có mặt tại thành phố ngàn hoa và tận hưởng không khí mát lạnh ở đó rồi. Việc lựa chọn nơi ăn, nghỉ, di chuyển cũng rất đơn giản, nhờ tham khảo thông tin từ Internet, chúng tôi thường ưu tiên đi du lịch tự túc để được tự do nghỉ ngơi, tận hưởng”. Không khí lạnh và nhịp sống bình yên, xứ sở mộng mơ luôn là điểm đến hấp dẫn các bạn trẻ.

Ngoài ra, Khu du lịch núi Bà Đen (tỉnh Tây Ninh) thời gian gần đây cũng là điểm đến được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Các dịch vụ cáp treo lên đỉnh núi cùng không gian đầy hoa được chăm chút cẩn thận với điểm nhấn là tượng Phật khổng lồ tại đỉnh núi là điều thu hút các bạn trẻ. Bạn Phùng Thanh Tâm (TP.Tân An) chia sẻ: “Tôi cùng gia đình và các bạn đã đi núi Bà Đen 2 lần trong vòng 6 tháng trở lại đây. Khoảng cách không quá xa và đó cũng là điểm đến khá “hot” thời gian gần đây. Mỗi lần đến, chúng tôi đều có những bức ảnh lung linh. Chỉ cần chịu khó chọn góc chụp là dễ dàng có được những bức ảnh được yêu thích trên mạng xã hội”.

Tùy theo nhu cầu và điều kiện cụ thể, các bạn trẻ có nhiều lựa chọn cho việc vui chơi, giải trí của mình nhưng nhìn chung, hầu hết điểm đến đều có điểm chung là không gian đẹp, mới mẻ, đáp ứng nhu cầu chụp ảnh và thể hiện bản thân./.

Theo Báo Long An