Long An: Từng bước hình thành sản phẩm du lịch nông thôn

29/09/2023 - 15:36

Phát triển du lịch nông thôn, có sự tham gia của cộng đồng dân cư dựa vào thế mạnh đặc thù của địa phương tỉnh Long An đang được ngành Du lịch tỉnh quan tâm, đẩy mạnh thực hiện.

A A

Du lịch nông thôn có sự tham gia của cộng đồng dân cư đang được tỉnh chú trọng phát triển (Trong ảnh: Khảo sát du lịch tại vườn sầu riêng ở huyện Tân Thạnh)

Từ sau đại dịch Covid-19, quan điểm sống và xu hướng du lịch của một bộ phận người dân có nhiều thay đổi. Lối sống trong lành, gần gũi với thiên nhiên, xu hướng du lịch nông thôn, tìm hiểu văn hóa trong cộng đồng dân cư được nhiều người quan tâm. Nắm bắt tâm lý đó, tỉnh đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn, dựa trên những lợi thế của địa phương để hình thành sản phẩm du lịch.

Phát biểu với báo chí tại kỳ họp Đại hội đồng TPO 2023 tại Hàn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa khẳng định, quan điểm của Long An là phát triển du lịch trên cơ sở có sự tham gia của cộng đồng dân cư vì điều đó góp phần phát triển kinh tế bền vững.

Thời gian qua, hoạt động khảo sát, tìm kiếm điểm đến, thiết kế tour du lịch nông thôn được đẩy mạnh. Tùy từng khu vực, Trung tâm Thông tin, Xúc tiến Du lịch tỉnh và các chuyên gia có những gợi ý khác nhau về việc xây dựng, phát triển loại hình du lịch phù hợp. Các tour du lịch thực dưỡng, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch gắn với giới thiệu, quảng bá làng nghề truyền thống,... được Trung tâm Thông tin, Xúc tiến Du lịch tỉnh và Hiệp hội Du lịch xây dựng thí điểm, nhận được đánh giá cao từ phía các chuyên gia, doanh nghiệp.

Giảng viên hướng dẫn cắt tỉa trái cây tại lớp tập huấn Trang trí, cắt tỉa rau, củ, quả, nông sản Long An phục vụ du lịch nông thôn (Ảnh: Trung tâm Văn hóa Thông tin và Truyền thanh huyện Cần Giuộc)

Giảng viên hướng dẫn cắt tỉa trái cây tại lớp tập huấn Trang trí, cắt tỉa rau, củ, quả, nông sản Long An phục vụ du lịch nông thôn (Ảnh: Trung tâm Văn hóa Thông tin và Truyền thanh huyện Cần Giuộc)

Hoạt động tập huấn cho các địa phương cũng được triển khai thường xuyên, đáp ứng yêu cầu của cá nhân, tổ chức mong muốn làm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Các lớp tập huấn: Nhiếp ảnh du lịch nông thôn; Trang trí, cắt tỉa rau, củ, quả, nông sản Long An phục vụ du lịch nông thôn; Nâng cao kỹ năng phát triển dịch vụ du lịch và xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch;... cung cấp kiến thức cần thiết giúp học viên có thể ứng dụng vào thực tế. Bà Đỗ Thị Bay (xã Tân Lập, huyện Tân Thạnh) cho biết: “Tham gia các lớp tập huấn chụp ảnh, tỉa trái cây, tôi học được nhiều kiến thức thiết thực.

Tôi dự định sẽ làm theo định hướng của địa phương, phát triển du lịch trong vườn trái cây của gia đình. Biết chụp ảnh, trang trí rau, củ, trái cây sẽ giúp việc tiếp đón du khách được chu đáo hơn”.

Với những nỗ lực không ngừng, ngành Du lịch tỉnh từng bước hình thành, hoàn thiện sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, nông thôn mang nét riêng biệt của Long An, đủ sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế./.

Theo QUÊ LÂM (Báo Long An)