Những bóng hồng sân cỏ

28/04/2021 - 09:08

Cuối tuần rồi, cụm sân cỏ nhân tạo tại Nhà thi đấu đa năng TP Cần Thơ sôi nổi những cuộc tranh tài của Giải Bóng đá nữ Cúp CLB ĐBSCL lần 1 năm 2021. Từ đây, một sân chơi mới dành cho nữ cầu thủ phong trào được hình thành...

A A

Pha tranh chấp quyết liệt của các nữ cầu thủ trong trận mở màn.

Làng Bóng đá “phủi” nữ ở khu vực ĐBSCL đang có sự phát triển khá mạnh. Giải đấu vừa diễn ra tại Cần Thơ, mà theo đơn vị tổ chức là Hội Bóng đá TP Tân An, tỉnh Long An, nhằm để các đội hội tụ thuận tiện, dễ dàng hơn so với tổ chức tại Long An. Hầu hết các tỉnh, thành ở khu vực đều có đội bóng nữ góp mặt tại giải, với 12 đội gồm Tân An, Đức Hòa FC (Long An), Đại Sơn FC (Cần Thơ), Bình Tân FC (Vĩnh Long), Sen Hồng FC (Đồng Tháp), Du lịch 8 Nghỉ (An Giang), Passion (Bạc Liêu), Dừa Lửa FC (Bến Tre), Long Vĩ FC (Sóc Trăng), Spa Lan Ngọc (Kiên Giang), Đam mê FC (Trà Vinh) và Chợ Gạo FC (Tiền Giang). Các đội tham dự có thể được xem là “tinh hoa” của sân phủi nữ ĐBSCL, nên chất lượng các trận đấu tại giải khá cao. Ông Nguyễn Văn Tánh, Chủ tịch Hội Bóng đá TP Tân An, Trưởng Ban tổ chức giải, đánh giá: “Các đội bóng có trình độ tương đương nhau. Có đội từng tham gia các giải đấu tại Long An, nhưng đây là lần đầu tiên có đông đủ cả về số lượng và những nữ cầu thủ chất lượng cùng tham dự”.

Trải qua 5 trận đấu, đội Sen Hồng đoạt cúp vô địch, được xem là cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Ông Nguyễn Văn Tánh cho biết, thời gian trước, đội Sen Hồng không mạnh lắm. Tại vòng đấu bảng, các cô gái đất Sen Hồng cũng lách qua khe cửa hẹp khi thua Bình Tân trận ra quân và hòa Passion 4-4, chỉ được vào tứ kết nhờ Bình Tân thắng đậm Passion 6-0 (vòng này có 4 bảng, mỗi bảng 3 đội thi đấu vòng tròn, lấy 2 đội nhất nhì vào vòng sau). Tuy nhiên, càng vào sâu, đội Sen Hồng thi đấu càng hay và vô địch sau khi vượt qua đội Dừa Lửa trong trận chung kết.

Với các cô gái đến từ Bến Tre, ngôi á quân cũng là một thành công và bất ngờ lớn, bởi đây là lần đầu tiên họ góp mặt tại giải. Trong khi đó, đội Bình Tân và Đức Hòa đồng hạng Ba, cũng là những bất ngờ khi họ được xem là ứng cử viên vô địch. Theo chia sẻ của HLV đội Bình Tân Nguyễn Văn Mẫn, đội bóng đá nữ của huyện Bình Tân (Vĩnh Long) được duy trì từ sau Đại hội Thể dục thể thao các cấp của tỉnh năm 2018 đến nay, nhưng chỉ ở hình thức phong trào. Tức là khi có lời mời tham dự giải, các cầu thủ tập trung rồi tự túc kinh phí tham gia. Lực lượng của đội có sinh viên, có em đã đi làm, nhưng khi vào sân tất cả đều thi đấu vì mục tiêu chung là giành chiến thắng.

Khép lại giải bóng đá nữ “phủi” đầu tiên khu vực ĐBSCL, các nhà tổ chức hứa hẹn sẽ tiếp tục mùa giải năm sau, với quy mô và chất lượng hơn. Có thể giải sẽ là bước đệm để những tài năng bước vào sân chơi chuyên nghiệp, nhất là khi Giải Futsal nữ quốc gia lần đầu tiên sẽ được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đưa vào hệ thống thi đấu, dự kiến diễn ra từ ngày 6 đến 14-9-2021, nhằm xây dựng lực lượng cho SEA Games 31.

Theo NGUYỄN MINH (Báo Cần Thơ)