Niềm tự hào về mẹ

10/10/2024 - 15:10

Mới đây, huyện Ðầm Dơi tổ chức lễ phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Lê Thị Ba, ấp Xóm Tắc, xã Tân Thuận.

Mẹ Lê Thị Ba có 2 người con là liệt sĩ, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc. Nay bước vào tuổi 91, đôi khi phải ngồi xe lăn; trí nhớ cũng không còn minh mẫn, quên nhiều thứ, nhưng nỗi nhớ về các con đã hy sinh vẫn thường trực trong tâm trí mẹ.

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND huyện phân công Văn phòng Huyện uỷ kết hợp với gia đình, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) Lê Thị Ba đến cuối đời.

Ông Trần Anh Chót (thứ 4 từ phải sang) chụp hình lưu niệm với Mẹ VNAH Lê Thị Ba.

Bà Nguyễn Thị Tươi, con Mẹ VNAH Lê Thị Ba, bày tỏ: “Ðây là niềm vinh dự cho gia đình chúng tôi. Sau bao hy sinh mất mát, giờ mẹ tôi được phong tặng danh hiệu Mẹ VNAH, đây là động lực để gia đình tôi tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng thời gian tới”.

Ông Trần Anh Chót, Phó chủ tịch UBND huyện, gửi lời tri ân sâu sắc đến Mẹ VNAH Lê Thị Ba và gia đình về những hy sinh, công lao đóng góp to lớn cho đất nước, đồng thời nhấn mạnh, việc tổ chức lễ phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” hôm nay không chỉ là niềm vinh dự cho gia đình mẹ mà còn là niềm vinh dự của huyện Ðầm Dơi. Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ đất nước, nhiều mẹ VNAH đã hiến dâng những người con thân yêu của mình cho Tổ quốc, vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Những hy sinh thầm lặng, vĩ đại của Mẹ VNAH Lê Thị Ba nói riêng và các mẹ VNAH trên địa bàn huyện Ðầm Dơi nói chung đã góp phần trực tiếp làm nên những trang sử vẻ vang của dân tộc ta.

Ðến nay, huyện Ðầm Dơi có tổng số 332 mẹ được Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam anh hùng; trong đó có 10 mẹ còn sống, đang được gia đình, thân nhân chăm sóc và các ngành nhận phụng dưỡng đến cuối đời.

Trong 2 cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, hàng ngàn người con của quê hương Ðầm Dơi đã gia nhập các lực lượng vũ trang và thanh niên xung phong, sát cánh chiến đấu, cùng quân và dân trên mọi miền Tổ quốc lập nên những chiến công hiển hách. Toàn huyện có hơn 2.500 anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, huyện Ðầm Dơi hôm nay, song hành cùng sự phát triển kinh tế - xã hội, có trách nhiệm thực hiện tốt các chính sách đền ơn đáp nghĩa của Ðảng và Nhà nước; chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho các mẹ VNAH, thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng...

Theo THÀNH QUỐC (Báo Cà Mau)