Sẵn sàng cho Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Sóc Trăng lần thứ IX năm 2022

17/05/2022 - 10:25

Theo định kỳ 4 năm tổ chức 1 lần, Sóc Trăng lại rộn ràng với Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh. Theo kế hoạch, Đại hội lần thứ IX năm 2022 sẽ chính thức khai mạc vào tối ngày 19-5, tại Quảng trường Bạch Đằng (TP. Sóc Trăng). Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc được các ngành liên quan tích cực triển khai kỹ lưỡng, từ sân khấu đến diễu hành, đồng diễn, chương trình văn nghệ. Tất cả hứa hẹn sẽ đem lại sự hài lòng cho khán giả.

A A

Trong những ngày qua, tại một số tuyến đường chính của TP. Sóc Trăng đã xuất hiện các băng rôn, cờ phướn nhằm tuyên truyền, cổ vũ, chào mừng ngày hội thể thao lớn nhất của tỉnh. Thông qua Đại hội TDTT tỉnh để đánh giá chính xác về chất lượng phát triển sự nghiệp TDTT giai đoạn 2018 - 2022; kết quả cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

 Các võ sinh Câu lạc bộ Võ cổ truyền huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) tập luyện đồng diễn. Ảnh: THẠCH PÍCH

Tại Quảng trường Bạch Đằng, không khí hợp duyệt công tác chuẩn bị tổ chức lễ khai mạc được các thành viên Ban Tổ chức Đại hội triển khai khẩn trương, nghiêm túc; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tiểu ban chuyên môn; các nhóm, đội và từng bộ phận hợp duyệt chương trình khai mạc của đại hội. Việc huy động lực lượng diễu hành, tập luyện chương trình đồng diễn diễn ra theo đúng kế hoạch… Nhằm rà soát kỹ các phần việc trong lễ khai mạc, Ban Chỉ đạo Đại hội tổ chức tổng duyệt chương trình lễ khai mạc vào tối ngày 17-5.

Câu lạc bộ (CLB) Taekwondo Nguyễn Trung Trực, TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng) vinh dự được Ban Tổ chức Đại hội chọn tham gia đồng diễn bài võ thuật tại lễ khai mạc. Ông Hà Bảo Thắng - Chủ nhiệm CLB Taekwondo Nguyễn Trung Trực cho biết: “Chuẩn bị đồng diễn lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh, CLB võ chúng tôi đã cho các em võ sinh tập luyện gần 1 tháng nay, với sự tham gia khoảng 40 em. Những võ sinh tham gia tập luyện các bài quyền, đòn thế rất tích cực, với tinh thần háo hức, sẵn sàng chờ đêm khai hội”.

Đang điều hành, sắp xếp đội hình, vị trí cho các võ sinh tham gia bài đồng diễn võ thuật, võ sư Võ Văn Tiển - Chủ nhiệm CLB Võ cổ truyền huyện Thạnh Trị phấn khởi cho biết: “CLB cũng mang đến ngày hội thể thao một bài đồng diễn, với sự góp mặt của hơn 30 võ sinh. Được tham dự đồng diễn, các cháu rất vui mừng và tinh thần đã sẵn sàng”.

Đội hồng kỳ do 90 cán bộ, chiến sĩ Trường Quân khu 9 diễu hành. Ảnh: THẠCH PÍCH

Với chức năng là cơ quan Thường trực Ban Tổ chức Đại hội TDTT của tỉnh, ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã trực tiếp phân công công việc cho từng thành viên, từng bộ phận các tiểu ban; tổ chức triển khai kế hoạch chi tiết, xác định rõ lộ trình thực hiện. Ban Tổ chức Đại hội cũng đã tăng cường kiểm tra, giám sát tiến độ thực hiện kế hoạch để giúp cho quá trình thực hiện nội dung công tác được chặt chẽ, hiệu quả.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh Lâm Hoàng Viên cho biết: “Chương trình khai mạc Đại hội TDTT tỉnh lần này, chúng tôi xây dựng 9 phần và có 3 chương; mỗi chương có một nội dung riêng nhưng có sự kết hợp giữa âm nhạc, người múa, người phô diễn sức mạnh võ thuật. Chủ đề chính của đại hội lần này là “Sóc Trăng - vươn lên đỉnh cao”, nhằm phát huy sức mạnh, sức trẻ thể thao của cộng đồng 3 dân tộc anh em Kinh - Khmer - Hoa. Thể hiện quyết tâm của lực lượng vận động viên với khẩu hiệu “Nhanh hơn - cao hơn - mạnh hơn”. Đặc biệt, “Lễ hội đua ghe ngo của đồng bào Khmer” vừa được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch quyết định công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn thiện, từ khâu kịch bản, dàn dựng, cơ sở vật chất, trang thiết bị, mỹ thuật sân khấu, âm thanh, ánh sáng đã sẵn sàng. Hiện các đạo diễn, biên đạo múa và diễn viên, lực lượng chiến sĩ, vận động viên, võ sĩ, các cụ của các CLB đang hợp duyệt tại Quảng trường Bạch Đằng để chạy chương trình khai mạc”.

Đến thời điểm này, các đội đã hợp duyệt, chuẩn bị cho đêm tổng duyệt. Với sự chuẩn bị chu đáo, Ban Tổ chức Đại hội kỳ vọng sẽ mang lại sự hài lòng cho khán giả khi đến xem chương trình khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Sóc Trăng lần thứ IX năm 2022 và đại hội sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.

Theo Báo Sóc Trăng