Sơ duyệt chương trình lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao TP Cần Thơ lần thứ IX-2022

16/08/2022 - 10:33

Tối 15-8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ tổ chức sơ duyệt chương trình lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao TP Cần Thơ lần thứ IX-2022, tại Nhà thi đấu đa năng thành phố.

A A

Theo kịch bản, chương trình lễ khai mạc Đại hội, dự kiến diễn ra vào ngày 19-8, có chủ đề là “Thể thao Cần Thơ - Tỏa sáng niềm tin”. Chương trình có 2 phần lễ và hội. Phần lễ là các nghi thức truyền thống của một kỳ đại hội thể thao với các phần diễu hành, rước đuốc, chào cờ... và phần hội là các tiết mục văn nghệ, biểu diễn võ thuật, dancesport...

Sau khi xem chương trình, nhiều đại biểu có ý kiến góp ý điều chỉnh một vài chi tiết trong phần lễ để nghi thức được trang trọng, cũng như một số vấn đề về âm thanh, ánh sáng, trang trí, bố trí đội hình...

Phó Chủ tịch UNBD thành phố Nguyễn Thực Hiện phát biểu chỉ đạo tại buổi sơ duyệt.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi sơ duyệt, Phó Chủ tịch UNBD thành phố Nguyễn Thực Hiện lưu ý Trung tâm Thể dục thể thao thành phố phải đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, tạo cảnh quang thông thoáng xung quanh nhà thi đấu, nhất là trong thời điểm mưa gió như hiện nay. Phối hợp với quận Ninh Kiều để xem lại hệ thống chiếu sáng xung quanh, đảm bảo điều kiện tổ chức khi huy động khá đông người. Bên cạnh đó, phải đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông bên ngoài và ở khu vực diễn ra chương trình lễ khai mạc. Phối hợp với Sở Y tế về công tác phòng chống dịch COVID-19, mặc dù Cần Thơ kiểm soát tốt dịch bệnh nhưng không được chủ quan.

Theo ông Nguyễn Thực Hiện, thời gian chuẩn bị còn rất ngắn, nên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần xem lại toàn bộ chương trình, kịch bản, cũng như những văn bản cần xin ý kiến lãnh đạo cấp trên, đảm bảo hoàn thành các hạng mục trước ngày tổng duyệt.

Một số hình ảnh trong buổi sơ duyệt chương trình:

Theo Báo Cần Thơ