Sự nỗ lực của các vận động viên quê Tiền Giang

23/05/2022 - 15:06

Thể thao Tiền Giang có 3 vận động viên (VĐV) được triệu tập vào Đội tuyển Quốc gia tham dự SEA Games 31, gồm: Phạm Minh Bảo Kha (Taekwondo), Lâm Thị Mỹ Lê (Cử tạ) và Trần Thị Oanh Nhi (Boxing).

A A

VĐV Phạm Minh Bảo Kha (giáp đỏ) dù rất nỗ lực nhưng chỉ đoạt được HCB ở bộ môn Taekwondo.

Ở bộ môn Taekwondo, Phạm Minh Bảo Kha thi đấu tại hạng cân dưới 80 kg nam. Ở hạng cân này có nhiều VĐV mạnh đã đạt thành tích ở các đấu trường khu vực và châu Á trước đó. Bảo Kha cũng được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho tấm Huy chương Vàng (HCV) khi đã giành chức vô địch hạng cân này ở Giải Vô địch Taekwondo Đông Nam Á trước SEA Games.

Trong quá trình các VĐV quê Tiền Giang thi đấu tại SEA Games 31, lãnh đạo Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện và Thi đấu (ĐT-HL&TĐ) Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Tiền Giang luôn theo dõi, thăm hỏi, động viên các VĐV. Cùng với đó, một số lãnh đạo, huấn luyện viên thuộc Trung tâm ĐT-HL-TĐ TDTT tỉnh như: Phó Giám đốc Trung tâm Lê Bá Tùng; Phó Trưởng phòng Huấn luyện Thể thao thành tích cao, Huấn luyện viên trưởng Bộ môn Cử tạ Nguyễn Thụy Khương; Huấn luyện viên trưởng bộ môn Taekwondo Lê Huy Hoàng… đã trực tiếp đến các nơi thi đấu để cổ vũ, động viên các VĐV trước và trong khi thi đấu.

Đúng như đánh giá của các nhà chuyên môn, Bảo Kha đã có chiến thắng ấn tượng với tỷ số 36-12 trước đối thủ người Myanmar ở vòng Bán kết. Ở trận chung kết, Bảo Kha phải đối đầu với VĐV mạnh của Malaysia là Muhamad.

Bảo Kha đã thi đấu rất quyết tâm khi cầm hòa đối thủ với điểm số 7-7 sau 2 hiệp đầu tiên. Ở hiệp thi đấu quyết định, Bảo Kha có phần đuối sức so với đối thủ nên chấp nhận thất bại với tỷ số 7-15 và nhận tấm Huy chương Bạc (HCB) ở hạng cân này.

Phát biểu sau trận đấu, Bảo Kha cho biết: “Em đặt mục tiêu đoạt HCV ở hạng cân này, nhưng đến hiệp đấu cuối cùng em có phần đuối sức trước đối thủ. VĐV của Malaysia có kỹ thuật thi đấu và thể lực rất tốt. Với tấm HCB này, em xin gửi lời cảm ơn đến các huấn luyện viên ở Đội tuyển Quốc gia, Đội Taekwondo tỉnh Tiền Giang đã hướng dẫn, chỉ dạy em thi đấu đạt kết quả tốt.

Em cũng gửi lời cảm ơn đến cha mẹ và gia đình ở quê nhà đã luôn động viên, ủng hộ em trong quá trình tập luyện và thi đấu. Mục tiêu sắp tới của em là tập trung tập luyện để chuẩn bị cho Đại hội Thể thao toàn quốc vào cuối năm và SEA Games 32 sẽ được tổ chức vào năm sau”.

Huấn luyện viên trưởng bộ môn Cử tạ Nguyễn Thụy Khương động viên VĐV Lâm Thị Mỹ Lê (bên trái) sau khi kết thúc thi đấu hạng cân 71 kg nữ ở bộ môn Cử tạ.

Ở bộ môn Cử tạ, VĐV Lâm Thị Mỹ Lê thi đấu ở hạng cân 71 kg. Thi đấu cùng hạng cân với Mỹ Lê có 3 đối thủ rất mạnh đến từ Indonesia, Thái Lan và Philippines. Đô cử quê Tiền Giang đã khởi đầu khá thuận lợi ở phần thi cử giật khi xếp thứ 3 với mức tạ 93 kg. Dù vậy ở phần thi cử đẩy, các đối thủ của Mỹ Lê tranh chấp rất quyết liệt.

Mỹ Lê dù đã thực hiện thành công ở mức tạ đầu tiên 108 kg, nhưng đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm Huy chương Đồng đã cho thấy sự vượt trội khi thực hiện mức tạ cao hơn 7 kg. Dù đã rất cố gắng nhưng Mỹ Lê đã không thể đoạt được huy chương ở nội dung này khi không thể nâng thành công mức tạ 115 kg sau đó.

Ở bộ môn Boxing, VĐV Trần Thị Oanh Nhi đã không thể thượng đài khi hạng cân 75 kg bị hủy do không đủ VĐV thi đấu. Việc hạng cân 75 kg không được tổ chức thi đấu là sự tiếc nuối lớn không chỉ của riêng VĐV này, mà còn của Đội tuyển Boxing Việt Nam. Bởi, Oanh Nhi là ứng cử viên sáng giá cho tấm HCV ở hạng cân này khi vừa cho thấy sức mạnh ở Giải Vô địch Boxing Thái Lan mở rộng.

Dù đạt được những thành tích khác nhau với nhiều tiếc nuối, vui buồn, nhưng các VĐV quê Tiền Giang đều đã tập luyện và thi đấu rất nỗ lực vì màu cờ sắc áo để mang về những tấm huy chương cho thể thao Việt Nam. Cùng với đó, sự nỗ lực và thành tích mà các VĐV đạt được ở SEA Games 31 là rất đáng ghi nhận, cho thấy sự phát triển và đầu tư hiệu quả của thể thao Tiền Giang trong những năm qua.

Theo Báo Ấp Bắc