Thảo luận hướng tuyến đường bộ ven biển kết nối Bến Tre - Tiền Giang - Trà Vinh

14/09/2022 - 10:35

Ngày 13-9-2022, Ban Chỉ đạo Dự án tuyến đường bộ ven biển kết nối tỉnh Bến Tre với tỉnh Tiền Giang và Trà Vinh tổ chức họp thông tin báo cáo tiến độ dự án. Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam chủ trì buổi làm việc.

A A

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam tại buổi làm việc.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ thông tin, buổi làm việc diễn ra trong bối cảnh Chính phủ đã công bố gói tài trợ cho các địa phương để xây dựng tuyến đường ven biển. Theo đó, đã xác định đây là dự án sử dụng vốn vay, không phải từ nguồn ngân sách Trung ương. Do đó, cần thống nhất hướng tuyến để triển khai các công việc tiếp theo.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Ban Chỉ đạo DA đã thảo luận về hướng tuyến, quy mô DA, phạm vi DA nhằm giữ mức tổng đầu tư DA trong giới hạn dưới 10.000 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cho rằng: Tỉnh sẽ có buổi gặp gỡ, đàm phán với tỉnh Tiền Giang và Trà Vinh để thống nhất về việc vay vốn thực hiện DA và vị trí đấu nối điểm đầu và điểm cuối của DA.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ nhấn mạnh: DA tuyến đường bộ ven biển kết nối tỉnh Bến Tre với Tiền Giang và Trà Vinh là DA đặc biệt quan trọng trong vùng đồng bằng sông Cửu Long, kết nối với các tỉnh trong cả nước, khu vực và quốc tế, vì thế không chỉ riêng Bến Tre hưởng lợi trong DA này. Tinh thần đàm phán giữa Bến Tre và Tiền Giang, Trà Vinh phải đặt lợi ích tổng thể lên trên hết để cân đối giữa các bên, hài hòa lợi ích giữa các tỉnh.

Trong tháng 9-2022, đề nghị đơn vị tư vấn tối ưu hóa việc xác định hướng tuyến trong nội bộ tỉnh. Việc đàm phán với các tỉnh trong thời gian tới cần xác định hướng tuyến của DA, vị trí đấu nối, đặc biệt là phải xác định rõ phạm vi DA, thẩm quyền, trách nhiệm, nghĩa vụ của từng bên tham gia DA. Khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ để vạch ra các bước cần thực hiện tiếp theo.

Theo THẠCH THẢO (Báo Đồng Khởi)