Tiền Giang: Phố "Ông Đồ" đường Hoàng Việt sẵn sàng đón khách

16/01/2023 - 09:55

Mỗi dịp đến Tết Nguyên đán, khu phố số 68, đường Hoàng Việt (phường 5,TP. Mỹ Tho, Tiền Giang) lại tấp nập người, "ông đồ" trang trí, phác họa và thiết kế làm nên phố "Ông Đồ", với những bức tranh đầy sắc màu, tràn ngập không khí mùa xuân.

A A

Đến hẹn lại lên, khoảng 15 tháng Chạp, người dân trong khu phố số 68, đường Hoàng Việt, bắt đầu thiết kế để chuẩn bị đón tết. Mỗi người một việc, có người góp công, có người đóng góp kinh phí, phố "Ông Đồ" được vẽ theo linh vật biểu tượng của năm, các hình vẽ truyền thống như bánh chưng, câu đối, múa lân, các trò chơi dân gian, đờn ca tài tử, hoa mai, hoa đào, các hình ảnh mang truyền thống văn hóa dân tộc, các nét đẹp văn hóa cổ xưa của đất nước.


Các bạn trẻ tham quan, chụp ảnh tại phố "Ông Đồ".

Nét mới của phố "Ông Đồ" năm nay là các khu tiểu cảnh được trang trí theo nhiều nền văn hóa khác nhau, như ngoài văn hóa của Việt Nam, còn có nét văn hóa Nhật Bản, Hàn Quốc… để đa dạng cảnh sắc cho người dân, đặc biệt là giới trẻ đến chụp ảnh.


Phố "Ông Đồ" được mở rộng hơn với nhiều tiểu cảnh hơn, để người dân tham quan chụp ảnh.

Phố "Ông Đồ" được thiết kế độc đáo, phác họa nhiều bức tranh sinh động, là nhờ bàn tay tài hoa của "ông đồ" Hoàng Anh, chủ nhân của khu phố "Ông Đồ". "Ông đồ" Hoàng Anh là người hết lòng đam mê nghệ thuật, vì yêu nghề mà nhiều năm nay dùng hết tâm quyết, vật dụng, vườn nhà để làm nên phố "Ông Đồ" với nhiều tiểu cảnh, tái hiện cảnh tết của người Việt, để duy trì bản sắc văn hóa. Tất cả phục vụ miễn phí cho người dân vào chụp hình, vui chơi. 

"Ông đồ" Hoàng Anh tự tay thiết kế phố "Ông Đồ" từ năm 2018. Sau khi nhận được nhiều sự quan tâm từ du khách gần xa, đến năm 2019 phố "Ông Đồ" được mở rộng hơn. Từ đó, mỗi năm khi chuẩn bị thiết kế đón tết, đoàn viên, thanh niên phường 5 và người dân trong khu phố đều tham gia hỗ trợ tô màu, trang trí, treo lồng đèn…

Đến nay, phố "Ông Đồ" được nhiều người quan tâm, hưởng ứng. Không chỉ nhận được sự quan tâm từ người dân trong địa bàn, khu phố "Ông Đồ' còn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của người dân từ nhiều nơi.

Một số hình ảnh tại phố "Ông Đồ":

Theo LÝ OANH (Báo Ấp Bắc)