Trà Vinh: Cán bộ Công an xã nhiệt huyết và trách nhiệm

04/01/2024 - 09:46

Với quyết tâm giữ vững an ninh, trật tự (ANTT), mang lại cuộc sống bình yên cho người dân, tháng 10/2020, ngay sau khi được điều động về công tác tại Công an xã Hiệp Mỹ Tây, huyện Cầu Ngang, Thượng úy Trương Huỳnh Bảo Duy đã nhanh chóng nắm tình hình, địa bàn, rà soát, phân loại đối tượng để kịp thời tham mưu, đề xuất với chỉ huy các giải pháp bảo đảm ANTT; đồng thời thường xuyên nắm bắt tâm tư, tình cảm của người dân, khai thác được nhiều nguồn tin có giá trị, bảo đảm giải quyết kịp thời các vấn đề phức tạp, không để phát sinh hình thành “điểm nóng”.

A A

Nhận xét về anh, Thiếu tá Lê Thanh Trúc, Trưởng Công an xã Hiệp Mỹ Tây cho biết: Tuy tuổi đời còn trẻ, nhưng Thượng úy Trương Huỳnh Bảo Duy đã chứng minh được năng lực, bản lĩnh, lập trường tư tưởng vững vàng, phương pháp làm việc khoa học, nhiệt huyết và trách nhiệm; sẵn sàng giúp đỡ đồng chí, đồng đội và người dân trên địa bàn. Đồng chí luôn sâu sát và tham mưu nhiều giải pháp cho chỉ huy trong công tác bảo đảm ANTT tại địa phương.

Được phân công trực tiếp phụ trách lĩnh vực trật tự xã hội, phòng, chống tội phạm, giải quyết vụ việc liên quan đến trật tự xã hội, Duy luôn phát huy tốt những kinh nghiệm từ thực tiễn khi còn là trinh sát quản lý địa bàn; có tính tự giác cao, chủ động, linh hoạt và nhạy bén trong thực thi nhiệm vụ nên đã tạo được niềm tin và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân địa phương.

Chị Lê Thị Ngọc Trâm, ngụ ấp Giồng Dài dành nhiều lời ngợi khen Thượng úy Trương Huỳnh Bảo Duy bởi sự nhiệt tình, thân thiện, làm việc với tinh thần trách nhiệm vì Nhân dân phục vụ. Trước kia, chị Trâm có người em trai nghiện ma túy, gia đình hết lời khuyên bảo nhưng em chị nhất quyết không thừa nhận. Chính nhờ Duy quan tâm, thường xuyên đến tuyên truyền, vận động, phân tích, giải thích giúp em chị hiểu được tác hại và hậu quả từ việc sử dụng ma túy mà quyết tâm từ bỏ, tự nguyện đăng ký đi cai nghiện.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Thượng úy Trương Huỳnh Bảo Duy luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao, xây dựng chương trình, kế hoạch công tác phù hợp, đảm bảo đúng quy định, quy trình công tác; thường xuyên đề xuất, trực tiếp tuần tra, mật phục các điểm tệ nạn xã hội; chủ động thực hiện tốt công tác phòng ngừa, không để hình thành “điểm nóng” gây dư luận xấu; qua đó đã trực tiếp giải tán 12 lượt điểm tệ nạn xã hội, giáo dục tại chỗ 144 đối tượng; trực tiếp giáo dục 88 lượt đối tượng, có 35 đối tượng sửa đổi tốt, không còn biểu hiện vi phạm pháp luật; trực tiếp tiếp nhận, xác minh và đề xuất xử lý các vụ việc liên quan đến ANTT trên địa bàn, đã làm rõ 02 vụ gây mất trật tự khu vực công cộng, đề xuất xử phạt vi phạm hành chính 04 đối tượng; 03 vụ trộm cắp vặt, giáo dục, nhắc nhở 04 đối tượng; tiếp nhận, xác minh và củng cố hồ sơ chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện thụ lý theo đúng thẩm quyền 03 vụ/05 đối tượng cố ý gây thương tích; 01 vụ/01 đối tượng cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác; mời kiểm tra chất ma túy 42 trường hợp nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy, đề xuất xử phạt vi phạm hành chính 09 trường hợp dương tính với ma túy, số tiền 12.750.000 đồng.

Nhờ thường xuyên xuống địa bàn, nắm bắt tình hình nên Thượng úy Trương Huỳnh Bảo Duy được người dân tin tưởng, hỗ trợ trong công tác bảo đảm ANTT ở địa phương. 

Song song đó, tập trung triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, anh đã tham gia rà soát, làm sạch dữ liệu; hướng dẫn hỗ trợ cán bộ và người dân trên địa bàn đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử, giúp người dân bước đầu tiếp cận công nghệ trong các thủ tục hành chính…

Thượng úy Trương Huỳnh Bảo Duy không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao mà luôn chú trọng xây dựng, đẩy mạnh phong Trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thường xuyên xuống địa bàn quản lý, sinh hoạt 136 lượt Tổ tự quản và câu lạc bộ phòng, chống tội phạm. Qua đó, nắm chắc tình hình địa bàn, kịp thời báo cáo, đề xuất phương hướng xử lý đối với các tình huống mới phát sinh, không để tồn đọng, kéo dài, hình thành dư luận xấu trong quần chúng nhân dân.

Cùng với đó, anh đã tham gia tuần tra phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật 180 cuộc, giải tán 08 điểm tệ nạn xã hội, 21 nhóm thanh, thiếu niên tụ tập đêm khuya, với 133 đối tượng; tổ chức tuyên truyền miệng được 28 cuộc về tác hại của ma túy, Luật Giao thông đường bộ, bạo lực học đường, thủ đoạn của các loại tội phạm; trực tiếp soạn thảo, đăng tải 38 bài tuyên truyền trên trang Zalo, facebook của Công an xã.

Trong quá trình công tác, Thượng úy Trương Huỳnh Bảo Duy cho rằng: bất kỳ vị trí công tác nào đều có đặc thù riêng và khó khăn nhất định. Tuy nhiên về công tác tại Công an xã, ở địa bàn cơ sở muốn được người dân tin tưởng, ủng hộ, trước tiên mình phải nêu cao vai trò, trách nhiệm, đối với người dân bằng tấm lòng chân thành, gương mẫu trong lời nói và việc làm thì người dân mới tin tưởng đồng hành, hỗ trợ giúp lực lượng công an trong bảo đảm ANTT.

Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ và những cố gắng, nỗ lực trong quá trình công tác, Thượng úy Trương Huỳnh Bảo Duy được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc qua 01 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 12 NQ/ĐUCA, ngày 25/7/2022 của Đảng ủy Công an Trung ương và Chỉ thị số 11/CT-BCA, ngày 28/7/2022 của Bộ trưởng Bộ Công an về tiếp tục đẩy mạnh xây dựng Công an xã, thị trấn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Theo XUÂN THẢO (Báo Trà Vinh)