Trà Vinh: Hết lòng với công tác khuyến học, khuyến tài

13/09/2022 - 10:59

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn mong muốn: “Đồng bào ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”. Làm theo Bác, chị Lâm Hoàng Anh Tú (dân tộc Khmer) Phó Chủ tịch Hội LHPN, Chủ tịch Hội Khuyến học xã Thanh Sơn, huyện Trà Cú luôn gương mẫu trong công tác khuyến học, khuyến tài và tích cực vận động hội viên, Nhân dân cùng tham gia Hội Khuyến học xã.

A A

Chị Lâm Hoàng Anh Tú tìm đọc sách những tác phẩm kể về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Bác.

Từng trải qua những khó khăn, thiếu thốn trong học tập từ thời điểm còn trên ghế nhà trường cũng như thời sinh viên, nên chị Anh Tú càng tâm huyết với công tác khuyến học, khuyến tài tại địa phương. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng cha, mẹ chị Anh Tú luôn cố gắng chăm lo cho 02 anh em chị Anh Tú học hành thành đạt. Anh hai của chị tốt nghiệp Đại học Sư phạm tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, hiện giảng dạy tại trường Trung học Phổ thông Chuyên Nguyễn Khuyến, Thành phố Hồ Chí Minh. Vì muốn giảm chi phí cho gia đình, nên chị Anh Tú chọn học đại học Quản trị Kinh doanh tại Trường Đại học Trà Vinh.

Cũng như hàng năm, cứ đến thời điểm chuẩn bị khai giảng năm học mới, chị Anh Tú luôn chủ động phối hợp với các trường tổ chức tuyên truyền ngày “toàn dân đưa trẻ tới trường”. Đầu năm học 2022 - 2023, chị đã vận động tặng xe 03 chiếc xe đạp và dụng cụ học tập, học bổng, nhận đỡ đầu học sinh hết cấp học với tổng kinh phí hơn 240 triệu đồng.

Bên cạnh đó, chị còn phân công các chi hội trưởng nắm tình hình các gia đình hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, có con trong độ tuổi đi học, để kịp thời hỗ trợ đồng phục, dụng cụ học tập để lo cho con đến trường. Bên cạnh đó, chị còn vận động hội viên tích cực tham gia đóng góp xây dựng quỹ khuyến học của địa phương để hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó, học giỏi.

Chị Anh Tú cho biết: học theo Bác, tôi luôn phấn đấu trong học tập, rèn luyện. Đặc biệt hơn nữa là luôn đồng hành với những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhằm kịp thời hỗ trợ các em học tập tốt. Được hỗ trợ một cháu cắp sách đến trường là thêm một niềm vui và được tiếp thêm sức mạnh để tôi tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và việc học tập.

Hiện nay, tuy mức thu nhập của chị Anh Tú không cao, nhưng chị vẫn trích một phần tiền lương, tiền tích lũy trong chi tiêu để nhận đỡ đầu 01 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương, với số tiền 1,8 triệu đồng/năm học. Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn chị còn tranh thủ thời gian để học thạc sĩ chuyên ngành Quản lý công tại Trường Đại học Trà Vinh.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Phượng, Chủ tịch Hội LHPN xã Thanh Sơn cho biết: những năm qua, chị Anh Tú vừa làm tốt vai trò Phó Chủ tịch Hội LHPN xã và vai trò Chủ tịch Hội khuyến học xã. Chị là một trong những điển hình về học tập và làm theo gương Bác trong thực hành tiết kiệm để hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Từ số tiền tiết kiệm, chị vừa trực tiếp hỗ trợ học sinh, vừa đóng góp kinh phí xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài.

Với tâm niệm “đã nhận nhiệm vụ thì phải làm hết mình”, trong thời gian công tác chị Anh Tú đã mang hết tâm huyết, trí tuệ phục vụ công tác khuyến học, góp phần đưa phong trào khuyến học, khuyến tài trên địa bàn xã ngày càng phát triển. Ghi nhận sự đóng góp trong công tác khuyến học, khuyến tài, Chị Anh Tú được Hội Khuyến học Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học” năm 2022.

Theo Báo Trà Vinh