Trải nghiệm chuyến đi du lịch Phú Quốc tự túc

27/09/2022 - 09:17

Thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang, nằm trong vịnh Thái Lan, đảo Phú Quốc từ lâu đã nổi tiếng với du khách từ mọi miền đất nước và cả khách du lịch quốc tế. Không chỉ là hòn đảo xinh đẹp với phong cảnh thiên nhiên yên bình, hoang sơ, khí hậu thuận lợi cho hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng, Phú Quốc còn là điểm đến lý tưởng cho nhiều hoạt động khám phá thiên nhiên kỳ thú.

A A

Hòn đảo ngọc sở hữu nhiều bãi biển đẹp trải dài từ Bắc đảo tới Nam đảo, 99 ngọn núi, đồi và khu rừng nguyên sinh phong phú hệ động thực vật. Tại Bắc đảo Phú Quốc, du khách có thể ghé thăm những điểm đến nổi tiếng như làng chài Rạch Vẹm, Hòn Một, Bãi Dài, Vin Wonders Phú Quốc và Vinpearl Safari Phú Quốc, mũi Gành Dầu… 

Cùng tiếp tục khám phá chi tiết những điểm đến này và kinh nghiệm vui chơi, ăn uống, tìm khách sạn và săn deal du lịch Phú Quốc tự túc … ngay dưới đây nhé!

Du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp? Thời tiết Phú Quốc?

Nằm sâu trong vịnh Thái Lan, được bao bọc xung quanh là biển nên khí hậu Phú Quốc mát mẻ với hai mùa rõ rệt: mùa khô và mùa mưa. 

Mùa khô Phú Quốc: kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, thời tiết nắng đẹp, ít mưa nên đây thường được xem là thời gian lý tưởng để du lịch và tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời nhất tại đảo ngọc. 

Mùa mưa Phú Quốc: bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10, trong đó mưa nhiều nhất vào tháng 9, 10 và có thể kéo dài cả ngày. Thời gian này, các bãi bên bờ Tây đảo ngọc có thể xuất hiện sóng lớn, biển động, các bãi biển bờ Đông thường bị đục.

Ngoài ra, bước vào tháng 11 là thời điểm giao mùa nên nắng mưa tương đối thất thường, nhiệt độ mát mẻ khoảng 25 đến 28 độ C. Hãy theo dõi thời tiết thật kỹ để chuẩn bị đồ đạc và lên kế hoạch du lịch phù hợp nhé!

Đến Phú Quốc như thế nào?

Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet Air cung cấp các chuyến bay thẳng đến Phú Quốc từ Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Huế, Đà Nẵng,... Giá vé máy bay cũng không quá đắt, nếu may mắn bạn có thể săn được vé giá rẻ trên dưới một triệu đồng cho cả chiều đi lẫn về.

Ngoài các chuyến bay thẳng, du khách có nhiều lựa chọn thú vị hơn khi đi từ TP HCM đến Phú Quốc như xe máy, ôtô, xe khách, tàu cao tốc hoặc phà.

Du lịch Phú Quốc nên ở đâu? Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn, resort Phú Quốc tốt nhất

Lưu trú là một yếu tố vô cùng quan trọng trong chuyến du lịch. Nếu tài chính không quá xông xênh, bạn có thể lựa chọn nghỉ chân tại homestay hoặc dorm (dạng phòng ở tập thể). Tuy nhiên lựa chọn này cũng có không ít hạn chế: dùng toilet & nhà tắm chung, không nhiều không gian riêng tư, tiện ích hạn chế, ít an toàn… Đổi lại, nếu bạn ưa thích sự riêng tư, tiện nghi, thoải mái thì đừng ngần ngại lựa chọn ở khách sạn, resort. 

Các địa điểm du lịch Phú Quốc nổi tiếng

Bãi Sao

Bãi Sao sở hữu bãi cát dài 7km, mang nét đẹp rất đặc trưng: bãi cát trắng tinh, mềm mịn và uốn lượn theo hình vòng cung. Đặc biệt, biển ở đây rất êm ngay cả vào mùa mưa, nước biển trong và xanh vô cùng thơ mộng. Nước biển tại Bãi Sao không quá sâu, lại có bãi rộng nên tương đối an toàn ngay cả với gia đình có trẻ nhỏ đi du lịch Phú Quốc. 

Vinpearl Safari Phú Quốc

Vinpearl Safari Phú Quốc là Công viên chăm sóc, bảo tồn động vật bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam. Bạn sẽ vô cùng bất ngờ khi lần đầu tiên trải nghiệm khám phá cuộc sống của những loài động vật hoang dã ngay trong chính môi trường của chúng. Bạn sẽ được tham gia hoạt động "nhốt người thả thú" - tham quan thế giới động vật bằng xe bus, hay tự tay chăm sóc, cho chúng ăn và tha hồ check-in, chụp ảnh…

Dinh Cậu

Dinh Cậu tại Phú Quốc là điểm đến tâm linh nổi tiếng, chỉ cách khoảng 200m từ trung tâm thị trấn. Với vị thế đắc địa trên ghềnh đá hướng ra biển, cảnh sắc Dinh Cậu đẹp hùng vĩ, hưởng trọn không khí biển mát mẻ, vô cùng dễ chịu.  Theo ghi chép, nơi đây gắn liền với câu chuyện của người dân Phú Quốc được cứu sống một cách thần kỳ trong cơn bão, được đưa vào bờ ngay tại mỏm đá này. Từ đó, người dân đảo ngọc đã cùng nhau xây dựng Dinh Cậu và thờ tụng cho đến ngày nay.

Làng chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc mang nét hoang sơ, yên bình. Nơi đây còn là nguồn cung cấp nguồn hải sản chính cho người dân của đảo ngọc Phú Quốc. Bờ biển rộng mướt mát tại làng chài Hàm Ninh là một trong những background rất được lòng giới trẻ để thỏa thích tạo nên các bức ảnh sống ảo. Đây cũng là điểm đến yêu thích của các tín đồ ẩm thực với vô số món hải sản tươi rói, vừa được đánh bắt và chế biến ngay tại chỗ.

Trên đây là các kinh nghiệm để có chuyến du lịch Phú Quốc đầy hấp dẫn, bạn sẽ có những phút giây tận hưởng chuyến đi lý thú, thư giãn. Cùng Traveloka Experience mang đến đa dạng dịch vụ hấp dẫn để bạn thoải mái khám phá Phú Quốc như xe đưa đón riêng, vé tham quan, tour du lịch, voucher ăn uống và ưu đãi khách sạn với quy trình đặt hàng vô cùng tiện lợi. Cùng Traveloka du lịch Phú Quốc tự túc ngay để tận hưởng những ưu đãi độc quyền và chuẩn bị cho một chuyến đi tràn đầy niềm vui. 

Theo Báo Đồng Khởi