Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An: Ăn gì? Chơi gì? Ở đâu?

16/09/2022 - 10:49

Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022 diễn ra từ ngày 17 đến 21/9, là sự kiện văn hóa quan trọng của tỉnh với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn. Trong khoảng thời gian đó, du khách có thể ăn gì, chơi gì tại Long An?

A A

Xem pháo hoa lúc 21 giờ 30 phút ngày 17/9 tại Sân vận động Long An 

Chương trình bắn pháo hoa sẽ diễn ra 15 phút từ 21 giờ 30 phút đến 21 giờ 45 phút ngày 17/9 ngay sau lễ khai mạc tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An, tại Sân vận động Long An. Trước khi bắn pháo hoa là chương trình nghệ thuật tại Công viên TP.Tân An. Chương trình quy tụ hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ và phục vụ hoàn toàn miễn phí, truyền hình trực tiếp trên kênh LA34 của Đài Phát thanh và Truyền hình Long An.

Thưởng thức ẩm thực trong và ngoài nước chỉ từ 30.000 đồng 

Lễ hội Ẩm thực đường phố, nghề truyền thống tại Công viên TP.Tân An (phường 3) sẽ thực sự là thiên đường ẩm thực dành cho du khách với 120 gian hàng ẩm thực bao gồm: 30 món ngon Long An, 50 món ngon 3 miền, 40 món ngon các nước cùng các khu thao diễn nghề truyền thống và trưng bày sản phẩm OCOP của tỉnh.

Một số món ăn dự kiến có mặt trong Lễ hội ẩm thực đường phố. Tất cả đều được niêm yết giá công khai từ 30 - 50 ngàn đồng/phần ăn (trừ tôm hùm có giá 350 ngàn đồng/phần ăn)

Tại lễ hội ẩm thực đường phố, nghề truyền thống, du khách không chỉ được thưởng thức món ngon với mức giá bình dân từ 30.000 - 50.000 đồng/phần mà còn được tận mắt xem các đầu bếp, nghệ nhân chế biến món ăn ngay tại quầy. Khu vực ẩm thực sẽ mở cửa từ 7 - 9 giờ và từ 16 - 21 giờ.

Du khách cũng có thể tham quan, mua sắm các đặc sản của Long An, xem biểu diễn nghệ thuật, thao diễn các nghề truyền thống. Trong suốt quá trình diễn ra Lễ hội ẩm thực luôn có các chương trình hoạt náo, văn nghệ, đờn ca tài tử phục vụ miễn phí.

Xem xiếc, nghe đờn ca tài tử tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh 

Chương trình giao lưu đờn ca tài tử có sự góp mặt của nhiều ban đờn ca tài tử trong và ngoài tỉnh. Đây là không gian thích hợp cho du khách yêu thích bộ môn nghệ thuật truyền thống. Cạnh bên sân khấu đờn ca tài tử là rạp xiếc của Đoàn xiếc nhân dân Long An. Các tiết mục của đoàn được dàn dựng công phu, hài hòa giữa xiếc, âm nhạc, nghệ thuật biểu diễn,... chắc chắn sẽ khiến khán giả phải ngạc nhiên, thích thú.

Xem biểu diễn nghệ thuật các dân tộc tại khu vực Cầu Vàng

Từ 19 - 20 giờ 30 phút các đêm 18, 19 và 20/9, khu vực Cầu Vàng thuộc khu đô thị Lavilla Green city sẽ có chương trình biểu diễn nghệ thuật các dân tộc: Cồng chiêng Tây Nguyên, hát bài chòi, múa rối nước, đờn ca tài tử, nhạc Ngũ âm, nhạc truyền thống dân tộc Khmer,... Chương trình phục vụ hoàn toàn miễn phí cho khách tham quan.

Tham quan miễn phí tại HappyLand và chơi trò chơi dân gian dành cho thiếu nhi 

Trong không gian trò chơi tại Happy Land có nhiều trò chơi hấp dẫn đang chờ các em nhỏ

Trong suốt khoảng thời gian từ ngày 17 đến 21/9, Happy Land mở cửa miễn phí đón các em thiếu nhi đến tham gia các trò chơi dân gian. Không gian trò chơi được tổ chức theo hình thức hội làng với nhiều gian hàng trò chơi cá nhân: Thắt cào cào lá, cò chẹp, ô ăn quan,... hoặc tập thể: đua ghe ngo trên cạn, kéo co, nhảy dây tiếp sức,...

Ban Tổ chức sẽ tặng quà cho các tập thể thắng cuộc và cá nhân mỗi thiếu nhi tham gia trò chơi.

Thăm công viên khủng long và lễ hội ánh sáng tại Khu dân cư Đồng Tâm 

Từ đêm 16 đến 21/9, ở khu vực quảng trường cuối đường số 22, khu dân cư Đồng Tâm, phường 6, TP.Tân An sẽ có chương trình biểu diễn lễ hội ánh sáng và công viên khủng long. Đó sẽ là một địa điểm "check in" lung linh với ánh đèn nhiều màu sắc được tạo hình công phu, xinh đẹp. Dự kiến, đó sẽ là hoạt động có bán vé.

Ngoài ra, trong suốt những ngày diễn ra Tuần Văn hóa - Du lịch, du khách đến TP.Tân An và huyện Bến Lức có thể đến tham quan một số địa điểm vui chơi, giải trí dành cho gia đình:

Khu du lịch sinh thái giáo dục trải nghiệm - Chavi Garden với không gian xanh mát, cảnh quan đẹp và nhiều trò chơi thú vị.

Khu du lịch sinh thái Không thời gian, một không gian xanh yên tĩnh ngay trong lòng thành phố, chuyên phục vụ các món ăn đặc sản đậm chất đồng quê. Đó là địa điểm thích hợp để dùng cơm gia đình, tổ chức tiệc thân mật nếu bạn yêu thích không gian thiên nhiên thoáng đãng./.

Theo QUẾ LÂM (Báo Long An)