Về Kiên Giang đến nơi có thể đi bộ dưới biển

10/08/2022 - 10:19

Ở Kiên Giang, có một nơi du khách có thể đi bộ dưới biển từ đảo này sang đảo khác mà không cần phương tiện hay công cụ hỗ trợ. Nơi này có tên gọi Ba Hòn Đầm, được ví như vịnh Hạ Long phương Nam, nằm trong quần đảo Bà Lụa, thuộc xã Sơn Hải (Kiên Lương). Ngày nay, Ba Hòn Đầm còn nét hoang sơ cùng sản vật phong phú nên được nhiều du khách tìm đến nghỉ dưỡng.

A A

Ba Hòn Đầm gồm hòn Đầm Đước, hòn Đầm Dương và hòn Đầm Giếng. Mỗi hòn có đặc điểm khác nhau. Hòn Đầm Đước có diện tích 12ha thu hút khách du lịch nhiều nhất. Hòn Đầm Đước nổi tiếng với những viên sỏi đá nhiều màu sắc; hòn Đầm Dương nổi tiếng với bãi biển cát vàng óng ánh, thích hợp tắm biển và cắm trại, tiệc BBQ, teambuilding… Hòn Đầm Giếng có một giếng nước, phong cảnh thiên nhiên hoang sơ.

Đến Ba Hòn Đầm, du khách được nằm trên võng đu đưa, nghe tiếng gió rì rào và tiếng sóng biển vỗ. Du khách có thể tự bắt cua, ốc, nhum hay đi câu cá về chế biến và thưởng thức. Du lịch có thể lên tàu đi lặn ngắm những rặng san hô tuyệt đẹp. Ở giữa các đầm giữa ba hòn mực nước khá nông nên du khách có thể lội từ đầm này sang đầm khác theo đường lối mòn. Vào thời điểm thủy triều xuống thì mực nước ở đầm rất thấp, bạn có thể tận dụng thời gian này để đi qua một cách dễ dàng hơn. Thậm chí bạn có thể dễ dàng đi bộ giữa biển và đây là một trải nghiệm vô cùng độc đáo…

Ba Hòn Đầm nhìn từ trên cao. Ảnh: HOÀNG NHÂN


Thủy triều xuống, du khách đi bộ giữa biển ở Ba Hòn Đầm.


Những du khách nhí tại Ba Hòn Đầm.


Bơi thuyền kayak khám phá Ba Hòn Đầm sẽ giúp du khách có nhiều trải nghiệm mới.


Bất cứ nơi đâu ở Ba Hòn Đầm du khách cũng có thể chụp được những bức ảnh đẹp.


Một gia đình chụp ảnh dọc theo mũi đá hòn Đầm Dương.


Chỉ cần ngồi đâu đó giữa trời biển bao la, rộng lớn của Ba Hòn Đầm, du khách cũng sẽ chụp được những bức ảnh ấn tượng.


Bức ảnh khá “so deep” (diễn sâu) của du khách.

Theo TRUNG HIẾU (Báo Kiên Giang)