Vĩnh Long: Bênh vợ, dùng kéo đâm chết người lãnh 10 năm tù

13/09/2022 - 09:35

Nghe vợ “méc” bị đồng nghiệp chọc ghẹo, gây sự Nguyễn Văn Đầy (SN 1980, ngụ xã Thạnh Quới- Long Hồ) lấy dao đi “nói chuyện” và gây ra án mạng khiến 1 người tử vong.

A A

Bị cáo Nguyễn Văn Đầy (đứng).

Theo cáo trạng, Đầy và vợ là chị N.T.T.B. (SN 1982), H.H.C.N. (SN 1978, ngụ xã Song Phú- Tam Bình) cùng là công nhân tại một công ty ở Khu công nghiệp Hòa Phú- Long Hồ). Chị B. và N. làm chung khu, Đầy ở khu kế bên. Ngày 30/3, cả 3 người cùng đến công ty làm việc như thường ngày. Đến khoảng 11 giờ, N. đang làm việc thì nhìn thấy chị B. bấm điện thoại, dù sự việc không liên quan, cũng không phải trách nhiệm giải quyết của mình nhưng N. tỏ vẻ không hài lòng và quát lớn: “Mày vô đây làm gì, mày lo mày nhắn điện thoại không, mày không làm, mày tính làm chủ quản hay gì”. Chị B. không trả lời thì N. lặp lại câu nói này lần nữa khiến đôi bên xảy ra cự cãi, N. hăm dọa đánh chị B. “chiều nay ra cổng là tao đánh mày”.

Chưa dừng lại, N. còn dùng nhiều lời lẽ và hành động thô tục khiến chị B. tức giận đạp đổ phích nước của N.. Tiếp đến, chị B. quay về chỗ làm việc và gọi điện cho Đầy kể lại sự việc. Nghe vậy, Đầy nói sẽ “qua dàn xếp” rồi sắp xếp dụng cụ làm việc lại, lấy kéo (loại kéo cắt keo đế giày) đi tìm N.. Gặp vợ, Đầy kêu dẫn đi gặp N. và nói: “Đàn ông con trai sao mà chửi đàn bà kỳ vậy”. Lúc này, N. thể hiện thái độ thách thức nên bị Đầy đánh vào mặt. Trong lúc xô xát, Đầy lấy kéo đã thủ sẵn trong túi quần đâm N. nhiều nhát. Thấy N. bị chảy máu nhiều, Đầy dừng lại và đến Đồn công an Khu công nghiệp Hòa Phú đầu thú. Riêng N. được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong.

Theo giám định pháp y, nguyên nhân tử vong của N. do sốc mất máu cấp do nhiều vết thương gây ra ở cổ và tay. Quá trình điều tra, cơ quan điều tra xác định chị B. không có lời nói xúi giục hay hành động gì giúp sức Đầy thực hiện hành vi phạm tội nên không đề cập xử lý. Đại diện bị hại yêu cầu bồi thường mai táng phí, tổn thất tinh thần, tiền cấp dưỡng cho cha và con ruột bị hại là 394 triệu đồng. Chị B. đã khắc phục được 50 triệu đồng.

Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Long truy tố bị cáo Đầy tội “Giết người” với tình tiết định khung là giết người có tính chất côn đồ, quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa sơ thẩm của TAND tỉnh Vĩnh Long vào ngày 9/9/2022, bị cáo Đầy thành khẩn khai báo và thể hiện sự ăn năn hối cải đối với hành vi phạm tội đã gây ra.

Tham dự phiên tòa, đại diện công ty cho biết, bị hại N. hay chọc ghẹo các nữ đồng nghiệp và những người làm chung phân xưởng. Người này còn có những biểu hiện không bình thường, ý thức chấp hành nội quy và kỷ luật kém, quản lý đã nhiều lần nhắc nhở nhưng không sửa đổi. Tại tòa, đại diện bị hại yêu cầu xử lý bị cáo theo đúng quy định của pháp luật. Trong khi đó, chị B. đưa thêm cho đại diện bị hại 50 triệu đồng thể hiện trách nhiệm, thiện chí trong việc khắc phục hậu quả. HĐXX chấp nhận quan điểm luận tội của Viện Kiểm sát, đồng thời nhận định bị cáo có một số tình tiết giảm nhẹ như: thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đầu thú sau khi thực hiện hành vi phạm tội, tự nguyện khắc phục hậu quả, gia đình có công với cách mạng,… nên quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Đầy 10 năm tù vì tội “Giết người”.

Theo Báo Vĩnh Long