Vĩnh Long: Đánh chủ nợ thương tích... vì 200.000đ

06/10/2022 - 09:54

Trả 200.000đ, bị cáo buông lời trách móc dẫn đến mâu thuẫn với chủ nợ. Từ “chuyện bé xé to”, bị cáo dùng ly bia đánh chủ nợ thương tích 8% nên bị tố cáo và phải chịu trách nhiệm hình sự.

A A

Bị hại trong vụ án là chị H.T.A.T. (SN 1985, quốc tịch Mỹ, hiện cư trú tại xã Thiện Mỹ, huyện Trà Ôn). Phạm Hoàng Huy ngụ cùng địa phương với chị T. và thiếu người phụ nữ này 200.000đ tiền hụi lâu ngày không trả.

Theo cáo trạng, ngày 20/6/2021, Huy đang nhậu tại nhà bạn ở ấp Cây Điệp (xã Thiện Mỹ) thì chị T. điện thoại đòi tiền nên Huy kêu lại lấy.

Gặp chị T., Huy lấy 200.000đ trả kèm theo lời trách móc: “Có hai trăm ngàn làm gì thấy ớn”. Chị T. không hài lòng với thái độ của Huy nên phản ứng thì xảy ra cự cãi.

HĐXX tuyên án.

Lúc chị T. bỏ ra xe ngồi đợi bạn chở về, Huy chạy theo kéo lại rồi bất ngờ dùng ly thủy tinh uống bia đánh mạnh vào mặt chị T.. Bị tấn công bất ngờ, chị T. không kịp phản ứng, còn ly thủy tinh thì rơi xuống đất bể thành nhiều mảnh, Huy nhặt một mảnh vỡ định tiếp tục hành hung chị T. nhưng được mọi người can ngăn kịp thời.

Ngay trong ngày, chị T. làm đơn yêu cầu Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Trà Ôn) xử lý hình sự đối với Huy vì hành vi cố ý gây thương tích. Đồng thời, yêu cầu Huy phải có trách nhiệm bồi thường chi phí điều trị vết thương, sửa mũi, thẩm mỹ, tiền mất thu nhập,… hơn 228 triệu đồng.

Theo giám định của Trung tâm Pháp y (Sở Y tế Vĩnh Long), tỷ lệ thương tật của chị T. là 8%. Ngày 29/9, tại phiên tòa sơ thẩm của TAND tỉnh Vĩnh Long, chị T. trình bày: Do bị cáo nói chuyện thô tục nên tôi phản ứng lại và xảy ra cự cãi. Lúc tôi lấy tiền và bước ra về thấy bị cáo đổ bia từ trong ly ra nhưng không nghĩ sẽ đánh mình nên không đề phòng.

Còn bị cáo Huy thì nói sau khi gây thương tích có mua chai thuốc xức sẹo và đến nhà xin lỗi chị T., đối với yêu cầu bồi thường hơn 228 triệu đồng bị cáo không đồng ý.

Cũng tại phiên tòa, bị hại và bị cáo đều thừa nhận trước khi xảy ra vụ án từng sống chung như vợ chồng nhưng do mâu thuẫn nên “đường ai nấy đi”.

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Long giữ quyền công tố tại tòa đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Huy 9 - 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo vì hành vi phạm tội nguy hiểm, xâm phạm sức khỏe người khác được pháp luật bảo vệ.

Theo HĐXX, cáo trạng truy tố bị cáo Huy vì tội “Cố ý gây thương tích” được quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 134 Bộ luật Hình sự là có căn cứ nên được chấp nhận. Do đó, tuyên phạt bị cáo Huy 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, giao bị cáo cho chính quyền địa phương giám sát, giáo dục.

Trong thời gian thử thách, nếu người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ 2 lần trở lên thì tòa án có thể quyết định buộc chấp hành hình phạt tù của bản án đã được hưởng án treo. Đồng thời, buộc bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường cho bị hại hơn 73 triệu đồng, thấp hơn yêu cầu bởi có một số khoản quá cao, không phù hợp.

Theo Báo Vĩnh Long