Vĩnh Long: Thi đua học và làm theo lời Bác

31/05/2023 - 14:52

Thời gian qua, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo nên thay đổi lớn, trở thành động lực thúc đẩy cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) không ngừng vươn lên trong công tác, học tập, lao động sản xuất, góp phần cùng địa phương, cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

A A

Học Bác gắn với nhiệm vụ chuyên môn

Những năm qua, bà Lâm Thị Ngọc Hà- Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Tỷ Bách, đã phát huy vai trò của cán bộ công đoàn trong công tác chăm lo đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Bà đã cùng BCH CĐCS thương lượng, ký kết sửa đổi bổ sung thỏa ước lao động tập thể có lợi hơn cho NLĐ; tổ chức sinh nhật; tặng quà, lì xì đầu năm; thăm hỏi NLĐ có hoàn cảnh khó khăn…

Nổi bật năm qua, CĐCS công ty đã hỗ trợ kinh phí xây dựng 11 “Mái ấm công đoàn”; phối hợp tổ chức tiêm ngừa viêm gan, thi bằng lái xe, gian hàng 0 đồng hỗ trợ NLĐ…

“Làm theo lời Bác, tôi luôn chọn những mô hình, việc làm phù hợp với thực tế công việc của mình và không ngừng nỗ lực để trở thành người cán bộ tốt”- bà Lâm Thị Ngọc Hà cho biết.

Công nhân hăng say lao động, góp phần vào phát triển sản xuất, kinh doanh của công ty.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng lan tỏa sâu rộng và được cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ toàn tỉnh xem đây là nhu cầu tự thân, tự giác rèn luyện, tu dưỡng đạo đức và phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với bà Huỳnh Thị Mỹ Tiên- Chủ tịch CĐCS Bệnh viện Phổi Vĩnh Long, thì “học Bác” là luôn “nói đi đôi với làm”, phát huy khả năng cá nhân, sức mạnh tập thể trong thực hiện chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, người thầy thuốc ấy đã không ngại nguy cơ lây nhiễm bệnh đang rình rập mà sẵn sàng tiên phong nơi tuyến đầu; góp phần thực hiện nhiệm vụ điều trị khỏi cho hơn 6.000 bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Dã chiến số 5.

Cùng với đó, bà còn phát huy vai trò của chi ủy viên, cán bộ công đoàn trong thực hiện xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới…

Theo bà Huỳnh Thị Mỹ Tiên, mỗi cá nhân dù trên cương vị nào đều phải không ngừng học tập để làm giàu tri thức, rèn luyện bản lĩnh, tu dưỡng đạo đức, luôn luôn sáng tạo, vượt qua thử thách để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được phân công.

Xác định đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên, giai đoạn 2021-2023, các cấp công đoàn đã cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực gắn với các cuộc vận động, phong trào hành động cách mạng, thi đua yêu nước.

Điển hình, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Vĩnh Long chỉ đạo cơ sở tăng cường công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, NLĐ; phối hợp thực hiện tốt quy chế dân chủ tại nơi làm việc; thực hiện các lợi ích thiết thực cho đoàn viên…

“Từ đó, động viên đoàn viên, CNVCLĐ phấn khởi, an tâm làm việc; thắt chặt hơn mối quan hệ mật thiết giữa cán bộ công đoàn với đoàn viên, CNVCLĐ”- bà Đinh Thị Phương Lan- Chủ tịch LĐLĐ TP Vĩnh Long, cho biết.

Để việc học và làm theo Bác ngày càng lan tỏa sâu rộng

Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2023.

Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2023.

Theo LĐLĐ tỉnh, thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị, từ năm 2021 đến nay, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức gần 6.500 cuộc tuyên truyền, học tập. Qua đó, tạo chuyển biến về nhận thức, ý thức trách nhiệm của đoàn viên, CNVCLĐ trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bên cạnh, các cấp công đoàn đã xây dựng và cụ thể hóa chuẩn mực đạo đức phù hợp với thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn và các phong trào thi đua của ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp. Qua đó, có 100% CĐCS, CNVCLĐ ở các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp và doanh nghiệp khu vực nhà nước đăng ký thực hiện.

Trong đó, các chuẩn mực được quan tâm nhiều nhất là “nói đi đôi với làm”, nêu cao tính trung thực, trách nhiệm lời nói trong việc làm; nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân; đoàn kết, gắn bó với CNVCLĐ; đổi mới phong cách, lề lối làm việc…

Cùng với đó, các cấp công đoàn còn phối hợp chính quyền thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; tạo điều kiện cho NLĐ phát huy quyền làm chủ tham gia ý kiến xây dựng nội quy, quy chế và kế hoạch xây dựng đơn vị, doanh nghiệp phát triển…

Ông Huỳnh Bá Long- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo sự chuyển biến rõ nét từ nhận thức đến hành động, tạo khí thế và động lực để CNVCLĐ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Qua đó, đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm tốt như mô hình “Vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia quỹ phòng chống COVID-19” của Trường Tiểu học Xuân Hiệp A; mô hình “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn tại CĐCS Trường Mầm non Vĩnh Xuân”; “Nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức, viên chức Khoa Kiểm soát bệnh tật, HIV/AIDS và Truyền thông- Giáo dục sức khỏe” Trung tâm Y tế Nguyễn Văn Thủ… cùng hàng trăm mô hình khác trên các lĩnh vực phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng an ninh và xây dựng hệ thống chính trị.

Để tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới, ông Huỳnh Bá Long lưu ý, tổ chức công đoàn các cấp xây dựng kế hoạch thực hiện của tập thể và cá nhân theo chủ đề năm gắn với kiểm điểm, khắc phục các hạn chế của năm trước.

Cùng với đó, không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp, mô hình hoạt động phù hợp để thu hút đoàn viên, CNVCLĐ tham gia và thực hiện tốt.

Đồng thời, kịp thời phát hiện những tập thể, cá nhân tiêu biểu để biểu dương, khen thưởng và nhân rộng những mô hình làm tốt, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

Theo CẨM HUỆ (Báo Vĩnh Long)