Vĩnh Long tiếp nhận trên 5.300 công dân từ vùng dịch về tỉnh tự túc

07/10/2021 - 09:09

Thông tin từ BCĐ Phòng chống dịch COVID-19, từ ngày 1 đến trưa 6-10, tỉnh Vĩnh Long tiếp nhận trên 5.300 công dân từ TP Hồ Chí Minh, các tỉnh Đông Nam Bộ trở về địa phương bằng phương tiện tự túc.

A A

Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh thăm hỏi lực lượng tuyến đầu, bà con về địa phương tại Chốt kiểm soát dịch số 1 (phường Tân Ngãi- TP Vĩnh Long).

Toàn bộ các công dân khi về đến chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 tỉnh ở các cửa ngõ vào tỉnh đều được lực lượng tại chốt lập danh sách tiếp nhận đưa đến các điểm cách ly an toàn. Đến thời điểm này, tỉnh đã có 47 khu cách ly kích hoạt, đón công dân.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, Vĩnh Long đã và đang kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, tiến tới khống chế được dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân.

Cấp ủy đảng, chính quyền làm tốt công tác phòng ngừa từ sớm, từ xa, kiểm soát tốt dịch bệnh, không để ca mắc mới trong cộng đồng.

Thống nhất trong nhận thức, phương thức hoạt động và tổ chức thực hiện, bám sát thực tiễn, phát huy tính sáng tạo của mỗi địa phương, quán triệt tinh thần “không có người dân nào an toàn nếu vẫn còn người dân khác nhiễm, không có địa phương nào an toàn nếu vẫn còn địa phương khác phải chống dịch” để luôn luôn đề cao cảnh giác và có giải pháp hoạt động linh hoạt, chặt chẽ thích ứng với trạng thái mới.

Theo THÚY QUYÊN (Báo Vĩnh Long)