Vĩnh Long: Trưởng Công an xã tận tụy và gần dân

20/05/2022 - 15:17

Trách nhiệm, tận tụy trong công việc, gần gũi với nhân dân là những chia sẻ của người dân xã Xuân Hiệp (Trà Ôn) khi nhắc đến Thiếu tá Nguyễn Việt Hùng- Trưởng Công an xã Xuân Hiệp. Thiếu tá Nguyễn Việt Hùng là 1 trong 63 Trưởng Công an xã được Bộ Công an tuyên dương điển hình tiên tiến tại Hà Nội sẽ được tổ chức vào đầu tháng 6 tới.

A A

Khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”. Thời gian qua, Thiếu tá Nguyễn Việt Hùng đã cùng với tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an xã Xuân Hiệp ra sức thi đua với tinh thần “Tận tụy, gắn bó, thân thiện, an toàn, an dân tại địa bàn cơ sở”, từ đó được chính quyền địa phương đánh giá cao và nhận được sự tin yêu của nhân dân.

Thực hiện đề án của Bộ Công an về điều động công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã, Thiếu tá Nguyễn Việt Hùng được Giám đốc Công an tỉnh điều động đảm nhiệm chức danh Trưởng Công an xã Xuân Hiệp vào tháng 3/2020. Với nhiều khó khăn, thách thức trong những ngày đầu nhận nhiệm vụ nhưng qua hơn 2 năm gắn bó với địa phương, người chỉ huy gương mẫu này đã cùng tập thể Công an xã Xuân Hiệp từng bước khẳng định được vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở.

Thiếu tá Nguyễn Việt Hùng tuyên truyền pháp luật tại địa bàn dân cư.

Thiếu tá Nguyễn Việt Hùng bày tỏ: “Khi được nhận trách nhiệm làm Trưởng Công an xã thì với tinh thần xung kích, tôi luôn đi đầu, gương mẫu thực hiện tốt việc ứng trực, phòng chống tội phạm và quản lý hành chính. Công an tỉnh có kế hoạch phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với vai trò là Trưởng Công an xã, tôi đã xây dựng kế hoạch để phát động cho toàn bộ cán bộ chiến sĩ Công an xã Xuân Hiệp nâng cao tinh thần trách nhiệm đẩy mạnh thực hiện các mặt công tác trong giải quyết thủ tục hành chính cũng như là phòng chống tội phạm, phòng, chống dịch COVID-19. Phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, triển khai thực hiện các mô hình phòng chống tội phạm, từ đó đạt nhiều thành tích dâng lên Bác nhân kỷ niệm ngày sinh của Người”.

Lời Bác dạy “Tận tụy với công việc” là điều mà Thiếu tá Nguyễn Việt Hùng cùng tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an xã Xuân Hiệp mãi khắc ghi. Để giữ bình yên cho nhân dân, lực lượng luôn túc trực tuần tra canh gác khép kín địa bàn, đặc biệt là trong thời gian cao điểm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương. Thiếu tá Nguyễn Việt Hùng đã thể hiện rõ vai trò tiên phong, gương mẫu trong việc gần dân, kịp thời lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của người dân. Đồng chí đã chủ động tham mưu Đảng ủy, UBND xã thành lập 3 mô hình phòng chống tội phạm phát huy hiệu quả được người dân tin yêu, góp phần lan tỏa phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa phương.

Cách đây không lâu, chị Nguyễn Thị Hiệu (ở ấp Hồi Xuân, xã Xuân Hiệp) bị mất trộm một chiếc xe và một số tài sản. Cũng nhờ công an xã nhanh chóng vào cuộc nên chỉ sau vài ngày thì số tài sản bị mất lại tìm về với chủ. Chị Hiệu cho biết qua liên hệ làm việc, chị được Trưởng Công an xã hỗ trợ tận tình với thái độ cởi mở, nhã nhặn. Không ngờ tài sản tìm lại được nhanh chóng, được vậy cũng nhờ tinh thần trách nhiệm của lực lượng công an xã, nhất là thiếu tá Nguyễn Việt Hùng.

Với sự tin tưởng và hợp tác từ người dân, Thiếu tá Nguyễn Việt Hùng đã lãnh đạo và trực tiếp cùng với tập thể Công an xã Xuân Hiệp tập trung thực hiện nhiều biện pháp làm trong sạch địa bàn, triệt phá nhiều tụ điểm tệ nạn xã hội, không để phát sinh và lan rộng. Từ đầu năm 2021 đến nay, Công an xã Xuân Hiệp đã triệt phá 12 tụ điểm đánh bạc; đề xuất cơ quan có thẩm quyền ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 81 đối tượng liên quan. Bên cạnh, công an xã đã phối hợp với Đội nghiệp vụ Công an huyện phá nhanh vụ án trộm cắp tài sản bắt giữ 4 đối tượng gây án, thu hồi tài sản trả lại cho người dân.

Ông Nguyễn Văn Thảo- Chủ tịch UBND xã Xuân Hiệp, cho biết: “Thời gian qua, Công an xã Xuân Hiệp đã tích cực trong giữ gìn an ninh trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, triệt phá các vụ án trọng điểm. Đối với cá nhân đồng chí Nguyễn Việt Hùng tinh thần trách nhiệm rất là cao, luôn luôn phấn đấu hoàn thành trách nhiệm của cấp trên giao. Với vai trò là Trưởng Công an xã, đồng chí xây dựng kế hoạch tuần tra triệt phá các tụ điểm tệ nạn xã hội; phân hóa, cảm hóa các loại đối tượng,… đạt được hiệu quả cao”.

Với năng lực cùng tinh thần trách nhiệm, tin rằng Thiếu tá Nguyễn Việt Hùng sẽ cùng với các cán bộ chiến sĩ Công an xã Xuân Hiệp tiếp tục lập thêm nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần giữ vững các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, xây dựng xã Xuân Hiệp thêm giàu đẹp và bình yên.

Theo Báo Vĩnh Long