Ấm lòng "điểm" cắt tóc 0 đồng

05/09/2022 - 14:23

Nhiều tháng qua, người dân khu vực Di tích lịch sử - văn hóa nhà Bạch Công Tử (đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 2, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) không còn xa lạ với nhóm bạn trẻ cắt tóc miễn phí. Đây đã trở thành địa chỉ cắt tóc quen thuộc với người lao động có thu nhập thấp trên địa bàn thành phố.

A A

Không bảng hiệu, không gương và nhiều cái không khác nhưng nhóm của anh Cường đã cắt tóc miễn phí không biết cho bao nhiêu người lao động có thu nhập thấp và trẻ em trên địa bàn TP. Mỹ Tho. Chỉ vài chiếc ghế nhựa và dụng cụ cơ bản như lược, kéo, tông đơ…, đều đặn sáng thứ tư và chủ nhật hằng tuần, nhóm bạn trẻ đã mang lại niềm vui được làm đẹp đến với mọi người.


Các bạn trẻ của nhóm anh Cường vừa được rèn tay nghề, vừa san sẻ yêu thương với người lao động có thu nhập thấp.

Nhóm do anh Dương Quốc Cường, chủ một salon làm tóc trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (TP. Mỹ Tho), làm trưởng nhóm. Các bạn trong nhóm đa số là học viên của anh Cường. Anh Cường chia sẻ, ý tưởng cắt tóc miễn phí xuất phát từ việc anh tham gia phát đồ ăn từ thiện cho các cô chú lao động về đêm. Anh Cường thấy cô chú vất vả với việc mưu sinh mà bỏ qua việc cắt tóc, làm đẹp cho bản thân. Hình ảnh mái tóc của cô chú làm anh trăn trở và mong muốn được góp một phần nhỏ nhằm chia sẻ khó khăn này.

Hoạt động cắt tóc vỉa hè trước khu vực Di tích lịch sử - văn hóa nhà Bạch Công Tử được nhóm anh Cường duy trì đều đặn hơn 6 tháng nay. Anh Cường chia sẻ, việc cắt tóc miễn phí một phần giúp học viên có điều kiện thực hành, rèn luyện tay nghề, kỹ năng giao tiếp và trải nghiệm với cuộc sống. Mặc dù các bạn ở salon vẫn có thể rèn luyện, nâng cao tay nghề, nhưng qua việc cắt tóc miễn phí, các bạn có thể góp một phần từ công việc đến cộng đồng.

Qua hoạt động thiện nguyện này, các thành viên trong nhóm anh Cường đồng cảm và cắt được một mái tóc gọn gàng cho người lao động có thu nhập thấp là hạnh phúc. Tuy là hoạt động miễn phí nhưng ai nấy trong nhóm đều làm việc rất tỉ mỉ, chuyên nghiệp, đem lại sự hài lòng cho tất cả mọi người.

Anh Lê Minh Trí (thường trú tại TP. Mỹ Tho) hiện đang công tác tại một cơ quan nhà nước trên địa bàn TX. Cai Lậy, với sở thích cắt tóc và đang được anh Cường hướng dẫn, những ngày cuối tuần anh Trí tham gia cắt tóc cùng nhóm này. Anh Trí chia sẻ, bản thân lấy việc cắt tóc này làm niềm vui, mang lại mái tóc gọn gàng, làm đẹp cho các lao động, việc cắt tóc này giúp bản thân tích lũy được nhiều kinh nghiệm sống, hiểu được cuộc sống khó khăn, vất vả của cô chú mà mình cắt tóc.

“Khách” chủ yếu là những người lao động có thu nhập thấp, trẻ em, với mỗi buổi nhóm có thể cắt tóc miễn phí cho khoảng 50 người, nhằm giảm bớt chi phí sinh hoạt cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Sau 4 lần cắt tóc, ông Lê Ngọc Quang (phường 9, TP. Mỹ Tho) đã trở thành “khách” quen của các bạn cắt tóc nơi đây.

Ông Quang chia sẻ, nắm được lịch cắt tóc, nên cứ gần một tháng ông lại ra cắt tóc cho gọn gàng. Dù là cắt miễn phí nhưng ông Quang cảm thấy các bạn trẻ cư xử rất chuẩn mực và thân thiện. Còn ông Hà Văn Kiếm (phường 2, TP. Mỹ Tho) cũng là “khách” quen của nhóm cắt tóc miễn phí chia sẻ, bây giờ có nhiều chi phí phải lo toan nên tiết kiệm được đồng nào hay đồng đó. Số tiền tiết kiệm cắt tóc có thể mua thực phẩm nấu được bữa cơm cho cả gia đình. Ông Kiếm mong “điểm” cắt tóc miễn phí này tiếp tục được duy trì cho người lao động.

Trước khi triển khai cắt tóc ở vỉa hè, cuối năm 2021, nhóm của anh Cường đã cắt tóc miễn phí cho học sinh ở một số trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn TP. Mỹ Tho và huyện Chợ Gạo. Việc làm này của nhóm anh Cường tuy nhỏ nhưng ấm áp tình người, lan tỏa những giá trị nhân văn trên đường phố Mỹ Tho.

Theo HÀ NAM (Báo Ấp Bắc)