Bạc Liêu: Lan tỏa “Hành trình nhân đạo - trao nhận yêu thương”

05/06/2024 - 16:26

Phát huy tinh thần tương thân tương ái, nhất là trong Tháng Nhân đạo năm 2024, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, từ đó lan tỏa rộng khắp những việc làm ý nghĩa, nhân lên những giá trị tốt đẹp trong xã hội.

A A

Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động Hội Chữ thập đỏ Thiện Tâm tài trợ kinh phí xây cầu nông thôn tại xã An Trạch (huyện Đông Hải).

Vượt chỉ tiêu đề ra

Với tinh thần tập trung, đoàn kết nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động trong Tháng Nhân đạo, Ban Thường vụ Hội CTĐ tỉnh thường xuyên tổ chức kiểm tra, trực tiếp xuống địa bàn cơ sở để cập nhật thông tin, xác định nguồn lực vận động. Từ đó có phương án gỡ khó trong quá trình triển khai các hoạt động trợ giúp nhân đạo, đảm bảo tính hiệu quả, thiết thực, hướng về cộng đồng.

Theo đó, đến thời điểm kết thúc Tháng Nhân đạo, toàn hệ thống Hội đã vận động nguồn lực được trên 7 tỷ đồng, đạt hơn 140% so với chỉ tiêu đặt ra. Đây là kết quả của sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, hội viên, đoàn viên, tình nguyện viên CTĐ trong toàn tỉnh; sự ủng hộ, đồng hành của nhiều tập thể, cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh.

Sôi nổi với nhiều hoạt động đa dạng hưởng ứng Tháng Nhân đạo, nhiều đơn vị đã thật sự ghi dấu ấn trong cộng đồng, tạo sự đồng thuận và ủng hộ của người dân. Trong đó, Hội CTĐ huyện Hòa Bình đã vận động hỗ trợ quà, cấp áo phao đa năng cho 300 hộ ngư dân có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ dinh dưỡng cho nhiều trẻ em nghèo; cấp phát cơm và cháo miễn phí cho người nghèo. Cùng với việc tặng quà và sữa, Hội CTĐ huyện Vĩnh Lợi còn tặng 15 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; tặng 100 suất quà cho người kiếm thị; hỗ trợ xây 1 căn nhà CTĐ cho hộ gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện. Huyện Đông Hải cũng đã tổ chức khởi công xây 3 cây cầu nông thôn, tặng 70 cái áo phao đa năng và quà cho ngư dân nghèo; tặng xe lăn cho người khuyết tật cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác…

Bà Lê Việt Hà - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng quà cho người khiếm thị ở xã Long Thạnh (huyện Vĩnh Lợi).

Tiếp tục nối dài vòng tay nhân ái

Nhiều phong trào, cuộc vận động, nhiệm vụ lớn của Hội đã mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng. Điển hình như phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”; cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; phong trào “Tết Nhân ái”; chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” và “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” được triển khai hiệu quả, rộng khắp tại các địa phương, nhất là khu vực các xã nghèo, vùng ven biển, vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc. Hoạt động an sinh xã hội cũng được các cấp Hội quan tâm triển khai xuyên suốt, thường xuyên, tạo sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên, đoàn viên và cộng đồng chung tay thực hiện. Có thể kể đến Hội CTĐ TP. Bạc Liêu - một trong những đơn vị với thành tích nổi bật trong Tháng Nhân đạo đã vận động nguồn lực đạt hơn 1,6 tỷ đồng, trợ giúp nhân đạo cho hơn 2.000 lượt hộ dân.

“Hoạt động Tháng Nhân đạo là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm chia sẻ gánh nặng của người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế, giúp họ có thêm động lực để vươn lên phát triển kinh tế, vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, góp phần thúc đẩy phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” ngày càng lan tỏa. Thời gian tới, Ban Thường vụ Hội CTĐ tỉnh sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo Hội CTĐ các cấp triển khai hiệu quả các phong trào, cuộc vận động của Hội trong năm 2024. Qua đó phát huy vai trò cầu nối trong hoạt động nhân đạo của địa phương và tiếp tục tạo niềm tin để kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ trợ giúp trong thời gian tới”, bà Lê Việt Hà - Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cho biết.

Theo BÙI NGUYỄN (Báo Bạc Liêu)