Bạc Liêu: Một người bị thương do sự cố phóng điện

07/01/2022 - 10:07

Ngày 6-1, ông Trần Trọng Tâm, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bạc Liêu cho biết, vào lúc 14 giờ 25 phút ngày 4-1, tại công trình thi công đơn lẻ tại đường Lê Văn Duyệt, Phường 3, thành phố Bạc Liêu, đã xảy ra sự cố phóng điện.

A A

Cụ thể, công nhân N.L.N (34 tuổi, ngụ thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi) trèo lên giàn giáo dùng bút thử điện hạ áp để thử điện đường dây cao áp đang vận hành đã bị bỏng nhẹ ở cổ tay, chân phải do khi bị phóng điện ông N ngã nằm dựa vào khung giàn giáo. Sau đó ông N được người của đơn vị thi công chuyển xuống đất và đưa đến Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu cấp cứu trong trạng thái còn tỉnh.

Sự cố phóng điện làm đứt chì phân đoạn LBFCO pha A tại trụ 481/38/01 tuyến 481.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do đơn vị thi công dựng giàn giáo vi phạm khoảng cách an toàn phóng điện, nhân viên thi công trèo lên giàn giáo dùng bút thử điện hạ áp để thử điện đường dây cao áp đang vận hành dẫn đến phóng điện gây tai nạn và gây mất điện cục bộ khu vực Phường 3, nơi có nhiều cơ quan quản lý hành chính nhà nước và nhà dân.

Thời gian qua, Công ty Điện lực Bạc Liêu đã tích cực phối hợp với các địa phương, tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông liên quan đến vấn đề sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Tuy nhiên, trên địa bàn vẫn còn xảy ra tai nạn điện trong dân, đặc biệt là tình trạng bị phóng điện do thi công gần đường dây cao áp vi phạm hành lang an toàn lưới điện. Nguyên nhân chính là do người dân, thậm chí là các đơn vị thi công công trình, công nhân thiếu hiểu biết về điện, không có chuyên môn nhưng lại được giao thực hiện những công việc gần đường dây cao áp nguy hiểm...

Công ty Điện lực Bạc Liêu tiếp tục khuyến nghị tất cả các khách hàng sử dụng điện tìm hiểu, cập nhật kiến thức về điện, sử dụng điện an toàn, hiệu quả để bảo vệ bản thân và gia đình, người thân. Khi có nhu cầu sửa chữa nhà ở, công trình…, người dân, các nhà thầu thi công công trình gần công trình điện, có nguy cơ vi phạm khoảng cách an toàn phóng điện, vi phạm hành lang bảo vệ công trình lưới điện cao áp thì liên hệ Điện lực qua số điện thoại 19001006 hoặc 19009000 để được hướng dẫn thực hiện các biện pháp an toàn; không được tự ý làm việc để tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Theo TUẤN KIỆT (TTXVN)