Bến Tre: Ấm áp chương trình “Mẹ đỡ đầu”, kết nối yêu thương

29/08/2022 - 09:06

Với tinh thần lan tỏa yêu thương, chia sẻ và động viên của toàn xã hội đến với các trẻ mồ côi, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp trong huyện Giồng Trôm đã thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”. Đây là chương trình do Hội LHPN Việt Nam phát động. Chương trình đã và đang lan tỏa những thông điệp nhân văn và sự giúp đỡ đầy ý nghĩa đến với các em.

A A

Chị Phan Thị Tuyết (bên trái) nhận đỡ đầu cho bé Lê Thị Như Ý.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Võ Thị Thanh Thủy cho biết: Chương trình triển khai từ tháng 11-2021. Thông qua chương trình, các cấp Hội LHPN trong huyện đã vận động nhiều nguồn kinh phí để hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng, chia sẻ mất mát với các em nhỏ mồ côi. Qua đó, tăng cường kết nối, huy động ngày càng nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân đồng hành hỗ trợ mang yêu thương đến với những trẻ mồ côi. Đối tượng được hỗ trợ và đỡ đầu là trẻ dưới 16 tuổi, mồ côi cha mẹ do dịch Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa và trẻ mồ côi do những nguyên nhân khác.

Huyện hiện có 345 trẻ mồ côi, trong đó có 12 trẻ mồ côi do dịch Covid-19. Thời gian qua, Ban Chấp hành Hội LHPN huyện và cơ sở nhận chăm sóc, đỡ đầu và vận động mạnh thường quân đỡ đầu 12/12 trẻ mồ côi do Covid-19 bằng nhiều hình thức như: chăm sóc, tặng sữa, gạo, bánh, sách, vở, cặp, xe đạp, dụng cụ học tập, vui chơi, học bổng, học phẩm, tiền mặt… Ngoài các trẻ mồ côi do Covid-19, các cấp Hội LHPN trong huyện còn nhận chăm sóc, đỡ đầu và vận động mạnh thường quân đỡ đầu 55 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn khác. Tổng kinh phí thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” 565 triệu đồng.

Một trong những trẻ mồ côi được chương trình “Mẹ đỡ đầu” kết nối là cháu Lê Thị Như Ý, sinh năm 2015, học lớp 2, Trường Tiểu học Lê Thọ Xuân, xã Tân Hào. Cháu sống với người mẹ bị khuyết tật, bán vé số hàng ngày để mưu sinh. Vào đầu năm 2022, mẹ cháu Như Ý trở bệnh và mất. Thương hoàn cảnh của cháu Như Ý, bà ngoại rước về nuôi và chăm sóc cho đến nay.

Tháng 6-2022, chị Phan Thị Tuyết - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Tân Thị Đình, xã Tân Hào đã nhận đỡ đầu cho cháu Ý, hỗ trợ tiền mặt 1 triệu đồng/năm. Ngoài ra, chị sẽ vận động các mạnh thường quân thường xuyên hỗ trợ quà, học bổng, học phẩm cho cháu. Số tiền hỗ trợ tuy không nhiều nhưng phần nào động viên, giúp cháu vượt qua thời điểm khó khăn. Chị Tuyết chia sẻ: “Bé Lê Thị Như Ý rất ngoan, dễ thương, tôi sẽ giúp đỡ bé hết khả năng của mình”.

Theo Báo Đồng Khởi