Bến Tre: Gương phụ nữ vượt khó vươn lên

18/03/2024 - 09:59

Mỗi ngày, người dân trong Khu phố 6, thị trấn Ba Tri đã quen với hình ảnh một người phụ nữ dáng người nhỏ nhắn đẩy xe nước giải khát đi bán. Đó là chị Chung Bích Phương, sinh năm 1974. Với tinh thần chịu khó, chị Phương vượt qua hoàn cảnh khó khăn, trở nên khá giả nhờ nghề bán hàng bằng xe đẩy của mình.

A A

Chị Chung Bích Phương bán hàng trên chiếc xe đẩy của mình.

Chị Phương bắt đầu bán hàng bằng xe đẩy từ năm 2009, ban đầu chị chỉ bán trái cây lạnh, sinh tố... tại các điểm trường học, cơ quan trong nội ô thị trấn Ba Tri. Sau một khoảng thời gian, chị nhận thấy bán trái cây lạnh không có lời, nên năm 2014, chị chuyển sang bán nước giải khát các loại như: sâm lạnh, sữa bắp, nha đam đường phèn, mủ trôm... Với sự nỗ lực của mình, chị còn tự học hỏi cách nấu các loại chè như chè thưng, chè mè đen, chè 7 màu, chè Thái… cùng một số loại nước trái cây để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Cứ như một thói quen, mỗi khi thấy xe của chị Phương đi ngang là người dân trong khu vực lại ghé mua ủng hộ, một phần là thương cho hoàn cảnh của chị, một phần là thích các món chè, thức uống do chính tay chị Phương làm ra.

Giá của các sản phẩm từ 6 - 8 ngàn đồng, dù lời không nhiều nhưng chị vẫn cố gắng ổn định giá bán để giữ khách hàng, dù giá nguyên liệu chế biến tăng. Chiếc xe bán nước giải khát tuy đơn sơ nhưng mang lại thu nhập chính của gia đình. Chính nhờ sự vượt khó, chị Phương đã nuôi 3 người con ăn học và hiện có việc làm ổn định tại TP. Hồ Chí Minh.

Chị Phương chia sẻ: “Gia đình không khá giả nên tôi phải cố gắng làm việc để lo cho con cái học hành. Với tôi, cuộc sống là lao động, là kiếm tiền và làm việc tử tế”. Từ năm 2016 đến nay, tận dụng nguồn vốn vay từ Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Ngân hàng Chính sách xã hội hơn 100 triệu đồng, chị Phương sửa lại căn nhà và nâng cấp chiếc xe bán hàng để thuận tiện di chuyển.

Theo Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Ba Tri Nguyễn Thị Hằng, ngoài nỗ lực phát triển kinh tế gia đình, chị Phương còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đoàn thể tại địa phương. Chị thường xuyên đóng góp quỹ từ thiện, hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tích cực tham gia xây dựng khu phố văn minh, phòng chống bạo lực gia đình, bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em. Chị cũng là một thành viên năng động của Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn, thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh, phổ cập thêm kiến thức bán hàng cho chị em phụ nữ.

Theo BẢO DUY (Báo Đồng Khởi)