Bến Tre: Hệ lụy từ sự ghen tuông mù quáng

09/12/2020 - 10:10

Trong cuộc sống hôn nhân, mâu thuẫn, ghen tuông là điều không thể tránh khỏi. Tùy vào mức độ, hoàn cảnh, tính cách và nhận thức pháp luật mà những người trong cuộc có cách giải quyết khác nhau. Có trường hợp vợ chồng nhận ra vấn đề bất đồng và cùng nhau hóa giải êm thấm, nhưng cũng có trường hợp chấm dứt hôn nhân, thậm chí là xảy ra án mạng từ sự ghen tuông mù quáng.

A A

Hiện trường vụ án mạng tại xã An Khánh, huyện Châu Thành. Ảnh: Quang Duy

Đủ kiểu... ghen tuông

Chiều tối ngày 21-11-2020, một vụ án mạng xảy ra tại ấp An Định 2, xã An Ngãi Trung, Ba Tri (Bến Tre) làm nhiều người bàng hoàng. Trong những người chứng kiến sự việc có hai đứa trẻ là con của hung thủ. Chị N.T.T.N và Võ Văn Hoàng (sinh năm 1981, ngụ tại địa phương) đã ly hôn nhưng chị N. và 2 đứa con chung (bé 10 tuổi, bé 6 tuổi) vẫn sống trong căn nhà chung của hai vợ chồng trước đây. Hôm xảy ra án mạng, anh Phạm Văn Trường đến nhà rủ chị N. cùng 2 con của chị đi ăn uống và gặp Hoàng tại đây. Hai bên cự cãi, lời qua tiếng lại. Bất ngờ, Hoàng dùng kéo đâm nhiều nhát vào người anh Trường. Mặc dù được những người xung quanh đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, anh Trường đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Toàn bộ sự việc đã được camera an ninh của nhà chị N. quay lại. Hành động máu lạnh của Hoàng đã gieo nỗi ám ảnh hằn sâu trong tâm trí con ruột của mình khi đã tận mắt chứng kiến toàn bộ sự việc. Chị N. cho biết: “Sau ngày nhìn thấy cha mình giết người, hai bé thường bị hoảng sợ, tối ngủ hay giật mình, bật khóc. Tôi đã điêu đứng, một mình lo lắng trăm bề sau khi sự việc xảy ra nhưng điều bất an nhất là sợ hai con bị ám ảnh mãi về sau”.

Một vụ án mạng khác cũng do ghen tuông đã xảy ra tại xã An Khánh, Châu Thành (Bến Tre) trước đó không lâu. Trần Bình Trọng (sinh năm 1966, ngụ thị trấn Châu Thành) nghi ngờ vợ mình có quan hệ bất chính với người đàn ông khác ở bên ngoài nhưng chưa xác định cụ thể là ai. Đến ngày 11-11-2020, nhà mẹ vợ tổ chức đám giỗ, Trọng ngồi nhậu chung bàn với ông Đ.H.P (sinh năm 1962, ngụ xã An Khánh, huyện Châu Thành) và tình cờ phát hiện ông P. chính là nhân tình của vợ. Cơn ghen tuông dồn nén từ lâu bộc phát. Trọng âm thầm ra chòi giữ vườn lấy con dao Thái Lan giấu trong người rồi tiếp tục ngồi nhậu. Đợi lúc ông P. không chú ý, Trọng đã dùng dao cắt cổ ông P. Nạn nhân bỏ chạy thì bị Trọng tiếp tục đuổi theo đâm nhiều nhát dẫn đến tử vong. Sau khi gây án, Trọng đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận toàn bộ sự việc.

Hối hận muộn màng

Gặp Trần Bình Trọng trong trại tạm giam sau gần 1 tháng xảy ra án mạng, lúc này, Trọng đã bình tâm hơn. Nhắc lại sự việc, Trọng cho biết, lúc đó cơn ghen làm cho bản thân trở nên mù quáng, chỉ muốn tìm mọi cách giết “tình địch” cho hả giận. Nhưng giờ đây, Trọng đã bắt đầu thấm thía hậu quả do mình gây ra. Bản thân sẽ đối mặt với một bản án thích đáng; gia đình tan nát; nợ nần trước đây chưa trả hết giờ phải gánh thêm món nợ bồi thường cho gia đình bị hại, rồi lấy tiền đâu cho con ăn học; không những vậy con còn mang tiếng có cha là hung thủ giết người, biết bao mặc cảm với bạn bè, xã hội… “Trong cơn ghen tuông mù quáng, tôi đã hành động quá nông nổi, không nghĩ đến hậu quả. Giờ thương nhất là con tôi, không biết sau này nó sẽ sống ra sao. Tôi thật sự rất ân hận” - Trọng tâm sự. 

Ân hận cũng đã muộn màng khi mọi thứ không thể quay trở lại để thay đổi, sửa sai nhưng qua những sự việc này sẽ là bài học nhắc nhở mọi người cần thận trọng trong các mối quan hệ tình cảm. Khi xảy ra mâu thuẫn, ghen tuông cần bình tĩnh tìm cách hóa giải êm thấm, phù hợp với quy định của pháp luật và thuần phong mỹ tục của dân tộc, tuyệt đối không được dùng vũ lực để giải quyết vấn đề. Bởi một khi để sự ghen tuông mù quáng lấn át lý trí thì hậu quả sẽ khôn lường như hai trường hợp vừa nêu.

Mong rằng, mỗi người, mỗi gia đình hãy thương yêu, vun đắp mái ấm của mình, luôn đặt tình thương và trách nhiệm vào những người thân yêu nhất, đừng để xảy ra những hệ lụy đau lòng từ sự ghen tuông mù quáng.

Theo ĐĂNG KHOA (Báo Đồng Khởi)