Bến Tre: Tổ chức “Tháng Nhân đạo” năm 2023 tại tỉnh

25/04/2023 - 08:50

Thực hiện kế hoạch của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và được sự chấp thuận của UBND tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức “Tháng Nhân đạo” tháng 5-2023.

A A

Chủ đề “Tháng Nhân đạo” tháng 5-2023 là “Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”.

Theo đó, “Tháng Nhân đạo” là tháng cao điểm toàn dân làm nhân đạo, được tổ chức thiết thực, hiệu quả, có sự tham gia của nhiều cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân góp phần thực hiện mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững cũng như thực hiện Đề án thí điểm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Bến Tre giai đoạn 2021 - 2025.

Thời gian thực hiện “Tháng Nhân đạo” diễn ra vào tháng 5-2023, trong đó, tuần cao điểm bắt đầu từ ngày 8-5-2023 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19-5-2023 (kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người sáng lập và là Chủ tịch Danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam).

Chủ đề “Tháng Nhân đạo” năm 2023 là “Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”. Qua đó, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân về các giá trị nhân đạo. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước đối với công tác nhân đạo. Tạo phong trào thi đua sôi nổi mọi người làm công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ trong các cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân.

Đối tượng trợ giúp của “Tháng nhân đạo” tại tỉnh là hộ nghèo, hộ dễ bị tổn thương đặc biệt khó khăn đã lập hồ sơ địa chỉ nhân đạo; hộ nghèo khó khăn về nhà ở; hộ ngư dân nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở tại các xã bãi ngang, xã đảo thực hiện chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo khó khăn”; trẻ em nghèo, khuyết tật, suy dinh dưỡng, học sinh nghèo, khó khăn trong học tập...

Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng đề ra một số chỉ tiêu phấn đấu như: Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh nghèo bệnh tật, khó khăn, đã được phát sóng trong chương trình “Nhịp cầu nhân ái”; phấn đấu xây dựng trên 20 công trình nhân đạo như xây nhà tình thương, cầu nông thôn.

Mỗi huyện, thành Hội phối hợp với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp vận động triển khai xây dựng các công trình trong “Tháng Nhân đạo”, phấn đấu mỗi huyện ít nhất 1 công trình cầu, đường, nhà tình thương; vận động và điều phối các tổ chức, cá nhân trợ giúp ít nhất 2 “địa chỉ nhân đạo” đã lập trong “Tháng Nhân đạo”...

Theo THẠCH THẢO (Báo Đồng Khởi)