Cà Mau: Ấm áp những căn nhà tình thương

12/12/2023 - 15:43

Thời gian qua, Giáo hội Phật giáo Hoà Hảo - Ban Trị sự Ấp 5, xã Khánh Hoà, huyện U Minh, tích cực vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, anh em đồng đạo trong và ngoài huyện hỗ trợ xây cất nhà tình thương cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn huyện.

A A

Có mặt trong buổi bàn giao nhà tình thương cho gia đình anh Hứa Văn Anh, Ấp 5, xã Khánh Hoà, mới thấy và cảm nhận hết niềm vui, niềm hạnh phúc của gia đình khi được sống trong căn nhà mới khang trang. Căn nhà trước đây của gia đình anh Văn Anh cất bằng cây gỗ địa phương, theo thời gian đã xuống cấp trầm trọng, nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ chồng anh vẫn không sao có tiền xây cất ngôi nhà mới.

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Hoà Hảo Ấp 5 đã vận động trong anh em đồng đạo hỗ trợ 50 triệu đồng và người thân góp thêm, xây dựng được ngôi nhà mới khang trang trị giá 100 triệu đồng.

Gia đình anh Hứa Văn Anh (bìa trái) vui mừng khi được hỗ trợ xây cất căn nhà mới.

Anh Văn Anh phấn khởi: “Căn nhà đã xuống cấp, nhưng vợ chồng tôi đều làm thuê, chỉ đủ lo cho cuộc sống hằng ngày, không có điều kiện để sửa chữa. Nay được hỗ trợ xây cất nhà mới khang trang, vợ chồng tôi mừng lắm, sẽ phấn đấu lao động để có cuộc sống sung túc hơn”.

Cùng niềm vui, gia đình chị Châu Huỳnh Mai, Ấp 6, xã Khánh Tiến, cũng vừa mới xây dựng được căn nhà khang trang khoảng 100 triệu đồng; trong đó, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Hoà Hảo Ấp 5, xã Khánh Hoà, vận động anh em đồng đạo hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại người thân gia đình góp thêm.

Hoàn cảnh chị Mai đáng thương, chồng bỏ đi đã lâu, những năm gần đây chị phát hiện bị bệnh ung thư, tiền trị bệnh tốn kém rất nhiều. Từ khi chị bệnh hiểm nghèo, con trai duy nhất của chị phải nghỉ học, đi làm để lo trang trải cuộc sống gia đình. Chính vì thế, căn nhà xuống cấp rất lâu mà chị Mai vẫn không thể nào đủ tiền sửa chữa.

Ðược hỗ trợ xây dựng căn nhà mới, chị Mai rất vui mừng, xem đây là niềm an ủi, động lực rất lớn lúc này, bởi căn bệnh có thể lấy đi sự sống của chị bất cứ lúc nào.

“Căn nhà mới là niềm mơ ước của tôi, tôi không bao giờ nghĩ mình được ở trong căn nhà khang trang như thế này. Giờ có nhà rồi, tôi yên tâm và cố gắng điều trị bệnh để sống với con”, chị Mai xúc động.

Thời gian qua, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Hoà Hảo Ấp 5 vận động xây dựng hàng chục căn nhà cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn huyện. Ðặc biệt, hiện nay, Ban đang triển khai xây dựng 10 căn nhà tình thương cho hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện, mỗi căn trị giá 35 triệu đồng, tổng số tiền 350 triệu đồng, do Giáo hội Phật giáo Hoà Hảo Trung ương tài trợ, dự kiến sẽ bàn giao đưa vào sử dụng trong tháng 12 này.

Bà Trần Thu Dờn, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Hoà Hảo Ấp 5, cho biết: “Vận động xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn huyện là việc làm ý nghĩa của Ban Trị sự, mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân tương ái đúng với tôn chỉ, mục đích của Giáo hội Phật giáo. Qua đó, tạo điều kiện để hộ nghèo, hộ khó khăn có được chỗ ở ổn định, an tâm phát triển sản xuất, có thêm điều kiện vươn lên thoát nghèo bền vững. Thời gian tới, Ban sẽ tiếp tục vận động các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, anh em đồng đạo hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn huyện, nhằm giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội ở địa phương”./.

Theo T. THỂ (Báo Cà Mau)