Cà Mau: “Gian hàng 0 đồng” lan toả yêu thương

06/04/2021 - 15:46

Với phương châm “Lá lành đùm lá rách”, thời gian qua, mô hình “Gian hàng 0 đồng” do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Nguyễn Phích phát động đã mang đến hiệu quả thiết thực.

A A

“Gian hàng 0 đồng” tại Ấp 20, xã Nguyễn Phích được thành lập và đi vào hoạt động cách đây 3 năm. Suốt khoảng thời gian này, gian hàng đều đặn phục vụ người dân trong ấp và các ấp lân cận.

“Gian hàng 0 đồng” tại Ấp 20, xã Nguyễn Phích hoạt động đều đặn suốt 3 năm nay

Mặt hàng tại đây chủ yếu là quần áo đủ loại, từ dành cho trẻ em đến người lớn, có thể là đồ mới hoặc đã qua sử dụng. Phó chủ tịch Hội LHPN xã Nguyễn Phích Lữ Thu Hồng cho biết, hội tích cực vận động các mạnh thường quân, tổ chức từ thiện thu gom quần áo, sau đó phân phát cho các chi hội để phục vụ bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Ðể duy trì hoạt động của gian hàng suốt 3 năm qua, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Ấp 20 Huỳnh Thị Thuỷ cùng chị em trong chi hội đến từng nhà vận động, thu gom quần áo của người dân. Sau đó đem về phân loại, giặt ủi rồi đưa vào gian hàng. “Có những bộ đồ còn mới, những bộ bị sứt chỉ, đứt nút, sẽ được chị em khâu lại, đơm nút mới để bà con chọn về là sử dụng được ngay”, chị Thuỷ chia sẻ.

Từ ngày thành lập đến nay, gian hàng thu hút đông đảo hội viên phụ nữ và Nhân dân tham gia. Cả người cho và người nhận đều rất phấn khởi, vì cảm nhận được ý nghĩa của hoạt động nhân văn này. Theo chị Phùng Thị Liễu (Ấp 20, xã Nguyễn Phích), từ khi có mô hình chị em thêm đoàn kết, đồng lòng làm việc thiện nhiều hơn. Bà Võ Thị Minh (Ấp 20, xã Nguyễn Phích) chia sẻ: “Tôi đến đây nhận quần áo nhiều lần rồi. Nhà tôi con cháu đông, nhờ có sự giúp đỡ này mà gia đình tiết kiệm được chi phí, chăm lo cho con cháu ăn học”.

Hiện nay, trên địa bàn xã Nguyễn Phích thành lập được 4 “Gian hàng 0 đồng”. Chị Lữ Thu Hồng thông tin: “Từ kết quả mang lại, Hội LHPN xã đang chỉ đạo các chi, tổ hội tiếp tục nhân rộng mô hình. Ðặc biệt, thời gian tới sẽ không chỉ dừng lại ở mặt hàng quần áo tại “Gian hàng 0 đồng”, mà mở rộng phục vụ bà con các nhu yếu phẩm khác”.

Mặc dù quy mô các “Gian hàng 0 đồng” không lớn, nhưng tạo hiệu ứng tích cực đến với cộng đồng. Từ những bộ quần áo được cho đi, đã chia sẻ phần nào với những hoàn cảnh khó khăn, ý nghĩa hơn là góp phần lan toả những hành động đẹp đến với mọi người./.

Theo TRẦN CHƯƠNG (Báo Cà Mau)