Cà Mau: Hãy gọi thầy Nhã!

06/07/2022 - 09:59

Những ngày thi tốt nghiệp THPT, các thí sinh không chỉ cần sự động viên của gia đình mà còn cần lắm sự giúp đỡ kịp thời từ xã hội. Chính vì vậy, việc thiện nguyện trở nên thiết thực trong thời điểm này.

A A

Nắm bắt được tâm lý này, thầy Lê Công Nhã (sinh năm 1982), giáo viên Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển (TP Cà Mau) đã tổ chức chiến dịch cứu hộ xe máy cho thí sinh, người nhà và giáo viên tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Thầy Nhã chia sẻ: “Bản thân tôi là giáo viên, cũng từng chở con đi học, đi thi; đôi khi cũng có lần xe gặp sự cố trên đường đi. Tôi hiểu được tâm trạng lo lắng của các cháu, lo sợ trễ giờ, mất bình tĩnh, không biết người lớn có sửa được xe để đến trường cho kịp giờ hay không... Với học sinh đi thi tốt nghiệp THPT, tâm lý có thể còn nặng nề hơn nữa; 12 năm đèn sách, kỳ thi này là khẳng định sự nỗ lực, sự cố gắng của mỗi cá nhân, quyết định tương lai của các cháu. Tôi mong muốn tất cả các em được đến trường thi đúng giờ, tâm lý thoải mái nhất, làm bài thi đúng năng lực, kết quả đúng như mong đợi”.

Thầy Lê Công Nhã, chủ nhân của việc làm có ý nghĩa cho các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia.

Từ ý tưởng này, thầy Nhã đã trao đổi với anh em ở trung tâm sửa chữa bảo dưỡng xe máy mang tên Ðại Phát TS Motor, toạ lạc tại Phường 8, TP Cà Mau, để tiếp sức các em đến điểm thi an toàn, đúng lịch. Chiến dịch lần này chủ yếu hỗ trợ các em học sinh khối 12, thầy cô làm nhiệm vụ thi đợt thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại các điểm thi trên địa bàn TP Cà Mau.

Thầy Nhã thông tin: “Ðội nhóm của tôi sẽ tập trung hỗ trợ vào 2 ngày thi chính thức là ngày 7 và 8/7. Kế hoạch của tôi là sẽ thành lập đội nhóm khoảng 20 người, bắt đầu từ 5 giờ 15 phút ngày 7/7 và 5 giờ 30 phút ngày 8/7. Ðội của tôi sẽ túc trực tại 10 địa điểm trọng yếu. Mỗi địa điểm sẽ phân công 2 người và 1 xe để có thể hỗ trợ kịp thời cho các thí sinh đến trường”.

“Tôi đã lên kế hoạch chi tiết để có thể kịp thời hỗ trợ các em thí sinh, người nhà và giáo viên. Khi có phụ huynh, học sinh hoặc giáo viên gặp sự cố về xe máy, hư xe thì gọi vào số của tôi: 0941 889 894, sau khi biết chính xác địa điểm xe gặp sự cố thì tôi sẽ gọi cho thành viên đang trực gần đó nhất. Nhiệm vụ cần làm trước là đưa học sinh đến trường, sau đó quay lại sửa xe; nếu bị hỏng nhẹ thì sửa tại chỗ, vì chúng tôi luôn có mang một số phụ tùng cơ bản theo; nếu xe hư hỏng nặng thì chuyển về trung tâm để sửa chữa. Cố gắng hoàn thành sửa chữa và giao lúc học sinh hết giờ thi. Nếu sửa không kịp thì dùng xe khác đổi cho học sinh chạy về để chuẩn bị cho các buổi thi tiếp theo”, thầy Nhã thông tin thêm.

Khi bước vào kỳ thi quan trọng của cuộc đời, các em thí sinh và người nhà cần lắm những sự hỗ trợ từ những hành động đẹp như thầy Nhã.

Thầy Nhã chia sẻ: “Chúng tôi đăng thông tin tiếp sức mùa thi cùng với hoạt động thiết thực và mong muốn chúng được lan truyền mạnh mẽ hơn. Cá nhân tôi nghĩ, qua những thông tin này phần nào giúp học sinh, phụ huynh và thầy cô an tâm, vững bước hơn. Chúng tôi túc trực ở các chốt cũng như là một lời cổ vũ các em, các cháu thi thật tốt; không mong muốn bất kỳ sự cố nào xảy ra cho mọi người. Tôi cũng biết có nhiều thầy cô chia sẻ thông tin này đến các em học sinh và cũng có nhiều anh em xe grab cũng xin được đồng hành làm việc này. Ðây là điều khiến tôi cảm thấy vui và ấm áp hơn”./.

Theo Báo Cà Mau