Cà Mau: Nhà “Khăn quàng đỏ” góp yêu thương, chia sẻ cùng bạn nghèo

29/08/2024 - 10:16

Trên địa bàn huyện Ðầm Dơi hiện còn nhiều đội viên có hoàn cảnh hết sức khó khăn, nhà ở xuống cấp nhưng gia đình các em chưa có điều kiện sửa chữa hoặc xây dựng mới. Nhằm góp phần thiết thực giúp đỡ các em, Hội đồng Ðội huyện Ðầm Dơi vận động đóng góp xây dựng nhiều căn nhà “Khăn quàng đỏ”.

Mới đây, Hội đồng Ðội huyện tổ chức lễ bàn giao nhà “Khăn quàng đỏ” cho đội viên Trần Bích Trâm, học sinh Lớp 3, Trường Tiểu học Chà Là, điểm ấp Bào Giá, xã Trần Phán. Căn nhà diện tích 45 m2, trị giá 40 triệu đồng do Hội đồng Ðội huyện hỗ trợ từ nguồn đóng góp của đội viên toàn huyện. Gia đình em Trâm là hộ đặc biệt khó khăn. Ðược tặng căn nhà sẽ là động lực giúp em cố gắng học tập trong thời gian tới.

Bích Trâm bày tỏ: “Trước đây, căn nhà xuống cấp, mỗi khi mưa là dột, không ở được. Nay em rất vui mừng vì được bạn bè trong huyện đóng góp hỗ trợ xây cất căn nhà, gia đình em có chỗ ở ổn định”.

Anh Phan Minh Phọl, Phó chủ tịch Hội đồng Ðội huyện (bìa trái) bàn giao nhà “Khăn quàng đỏ” cho đội viên Trần Bích Trâm, học sinh Lớp 3, Trường Tiểu học Chà Là, điểm ấp Bào Giá, xã Trần Phán.

Gia đình em Nguyễn Phạm Trà My, học sinh Lớp 7A5, Trường THCS Dương Thị Cẩm Vân, thị trấn Ðầm Dơi, có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Vì thế, có được căn nhà mới khang trang, em và gia đình rất vui mừng. Căn nhà có diện tích 40 m2, trị giá hơn 60 triệu đồng, trong đó Hội đồng Ðội huyện hỗ trợ 40 triệu đồng, do đội viên toàn huyện đóng góp, số còn lại do Ðoàn thị trấn, Ðoàn Trường THCS Dương Thị Cẩm Vân vận động và gia đình đối ứng.

“Em sẽ cố gắng học tập để đền đáp sự giúp đỡ của thầy, cô giáo cũng như của các bạn đội viên toàn huyện. Em sẽ tham gia ủng hộ quỹ xây dựng Nhà “Khăn quàng đỏ”, để những bạn có hoàn cảnh khó khăn khác cũng được hỗ trợ xây dựng nhà như em”, Trà My chia sẻ.

Nhà “Khăn quàng đỏ” là chương trình lớn do Hội đồng Ðội Trung ương phát động, nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong lực lượng đội viên và cán bộ Ðoàn, Hội. Hội đồng Ðội huyện Ðầm Dơi triển khai thực hiện vận động xây dựng nhà “Khăn quàng đỏ”, nguồn vận động được sử dụng đúng mục đích, trao đúng đối tượng, hiệu quả mang lại thiết thực, từ đó thu hút đông đảo cán bộ, thanh - thiếu nhi trong huyện hưởng ứng. Mỗi căn nhà được xây dựng nên như tiếp thêm nghị lực, giúp các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Với ý nghĩa sâu sắc và nhân văn từ chương trình này, trong năm học vừa qua, Hội đồng Ðội huyện đã vận động xây dựng và bàn giao 2 căn nhà “Khăn quàng đỏ”, trị giá trên 80 triệu đồng. Nguồn vốn xây dựng các căn nhà trên do đội viên trong huyện đóng góp.

“Ðây là chương trình ý nghĩa, giúp các em đội viên hoàn cảnh khó khăn có nhà mới, an tâm hơn trong học tập để vươn lên. Thời gian tới, Hội đồng Ðội huyện sẽ tiếp tục vận động nguồn quỹ này, để giúp đỡ nhiều hơn nữa cho các em có hoàn cảnh khó khăn”, anh Phan Minh Phọl, Phó chủ tịch Hội đồng Ðội huyện, cho biết.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Ðầm Dơi vẫn còn không ít đội viên ở vùng sâu, vùng xa còn khó khăn về nhà ở, ảnh hưởng không nhỏ đến học tập. Những căn nhà “Khăn quàng đỏ” được xây dựng không chỉ góp phần thực hiện chủ trương giảm nghèo của cấp uỷ, chính quyền địa phương, mà còn mang ý nghĩa giáo dục to lớn trong thiếu niên, nhi đồng về tinh thần tương thân tương ái, yêu thương, chia sẻ cùng bạn nghèo, đồng thời động viên, cổ vũ những đội viên nghèo vượt khó, vươn lên trong học tập./.

Theo THÙY MỴ (Báo Cà Mau)