Cà Mau: Những bữa cơm ấm lòng

19/04/2023 - 09:20

Gần một năm đi vào hoạt động, bếp ăn tình thương Thái Nguyên (Phường 8, TP Cà Mau) luôn đỏ lửa vào các ngày thứ Năm, Sáu, Bảy và Chủ nhật hàng tuần. Ngần ấy thời gian, hơn chục ngàn suất ăn miễn phí được cho đi, trao gửi theo cả tình người ấm áp.

A A

Giúp đỡ những người khó khăn, cho đi là còn mãi..., đó là quan niệm sống, cũng là suy nghĩ xuyên suốt quá trình hoạt động của người khởi xướng bếp ăn thiện nguyện mang tên Thái Nguyên, anh Nguyễn Văn Thái.

Làm việc thiện nguyện là ước mơ, là tâm niệm của anh khi còn rất trẻ. Nay đã ngoài 40 tuổi, điều kiện kinh tế ổn định, ước mơ ấy đã được hiện thực hoá thành hành động nhân đạo, mang đến bữa ăn miễn phí cho những hoàn cảnh kém may mắn, những người có nhu cầu.

Phần lớn chi phí để duy trì bếp ăn tình thương dựa vào nguồn lợi nhuận từ làm kinh tế của gia đình anh Thái và một phần là sự giúp đỡ của các mạnh thường quân. Ngày Chủ nhật, bếp dành tặng hơn 1 ngàn suất cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Ða khoa Cà Mau. Ngoài ra, để bếp hoạt động ổn định, còn có sự góp sức tích cực của các tình nguyện viên là sinh viên, là những người làm nhiều ngành nghề, đến từ nhiều địa phương khác nhau. Tất cả có cùng suy nghĩ, có tâm hướng thiện, cùng đoàn kết mong muốn được góp một phần công sức giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn.

Hơn 20 tình nguyện viên âm thầm góp sức làm việc thiện tại bếp ăn tình thương Thái Nguyên.

Chuẩn bị từ rất sớm, tầm 7 giờ sáng, những hộp cơm đã được xếp ngăn nắp lên phương tiện, di chuyển đến điểm phân phát.

Nhiều sinh viên Trường Ðại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau tình nguyện gắn bó với bếp ăn từ nhiều tháng qua.

Nhiều trường hợp bệnh nhân, thân nhân tại Bệnh viện Ða khoa tỉnh Cà Mau không thể di chuyển ra điểm phát cơm, thành viên bếp ăn chủ động mang cơm đến bên ngoài các khoa, phòng, phát cho những người có nhu cầu.

Theo VĂN ĐUM (Báo Cà Mau)