Cà Mau: Nơi giữ lửa yêu thương

20/03/2023 - 09:32

Với mục đích gắn kết mọi người, chia sẻ kinh nghiệm để xây dựng đời sống gia đình, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Tân Thành (TP Cà Mau) đã thành lập CLB Gia đình hạnh phúc, đặc biệt có sự tham gia của cả nam giới - những người chồng, người cha trong gia đình.

A A

Tại đây, các thành viên chia sẻ cùng nhau bí quyết "giữ lửa" hạnh phúc gia đình, kinh nghiệm trong lao động sản xuất, qua đó nâng cao chất lượng đời sống cả vật chất lẫn tinh thần.

Được thành lập năm 2022, CLB Gia đình hạnh phúc của Chi hội Phụ nữ Khóm 2, phường Tân Thành có 11 cặp vợ chồng tham gia sinh hoạt. Theo đó, định kỳ mỗi tháng các thành viên sẽ họp mặt. Tại đây, mọi người chia sẻ bí quyết giữ hoà khí trong gia đình, kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con cái, phòng tránh bạo lực gia đình... Cuối buổi, các thành viên còn giao lưu văn nghệ vui vẻ, gắn kết.

Tham gia sinh hoạt CLB Gia đình hạnh phúc giúp chị em phụ nữ có thêm kinh nghiệm, bí quyết để thực hiện tốt nghĩa vụ làm vợ, làm mẹ.

Chị Cao Thị Phương Mai, Chủ nhiệm CLB, cho biết: "Xây dựng gia đình hạnh phúc không chỉ xuất phát từ người vợ mà cánh đàn ông cũng có phần trách nhiệm, nên CLB còn kêu gọi nam giới tham gia. Từ khi thành lập đến nay, các thành viên trong gia đình ngày càng gắn kết, một số gia đình hay cãi vã trước đây nay hoà thuận, xây dựng đời sống văn hoá tốt đẹp".

Chị Trịnh Thuỳ Trang (Khóm 2, phường Tân Thành) chia sẻ: "Vợ chồng tôi là thành viên của CLB, mỗi tháng CLB sinh hoạt, cả hai vợ chồng đều có mặt để tham dự. Tại đây, tôi tiếp thu rất nhiều bí quyết bổ ích để vun vén cho hạnh phúc gia đình, đặc biệt là trong vấn đề nuôi dạy con cái. Con của tôi trong độ tuổi vị thành niên, độ tuổi khá nhạy cảm, được những chị em có kinh nghiệm nuôi con đã trưởng thành chỉ bảo giúp tôi tự tin khi dạy bảo con mình. Từ khi sinh hoạt CLB đến nay, khoảng cách giữa vợ chồng và con cái không còn, gia đình lúc nào cũng hoà thuận".

Một gia đình hạnh phúc không chỉ xuất phát từ sự vun vén đơn thuần của người phụ nữ, mà cánh đàn ông cũng có một phần ý thức và trách nhiệm.

Anh Phạm Chí Tâm (Khóm 2, phường Tân Thành) chia sẻ: "Tôi cùng vợ tham gia sinh hoạt CLB, qua đây tôi mới hiểu thêm về trách nhiệm của người chồng, người cha trong gia đình. Nói như vậy không có nghĩa là trước đây tôi sống không có trách nhiệm, tuy nhiên khi tham gia CLB giúp tôi thấu hiểu thêm nhiều nỗi khổ của vợ mà từ đó cố gắng phát huy tốt vai trò của người đàn ông trong gia đình, tạo điều kiện để người phụ nữ trong gia đình thực hiện tốt nghĩa vụ làm vợ, làm mẹ".

Ngoài những lời khuyên, trao đổi bí quyết, kinh nghiệm xây dựng đời sống tinh thần, CLB còn giúp nhau nâng cao chất lượng đời sống vật chất, được cụ thể hoá bằng việc thành lập tổ hùn vốn, tổ tiết kiệm hỗ trợ xoay vòng giúp đỡ nhau, đặc biệt là giúp những gia đình khó khăn có điều kiện trồng trọt, chăn nuôi, buôn bán... vươn lên phát triển kinh tế.

Chị Nguyễn Thị Phùng (Khóm 2, phường Tân Thành) cho biết: "Trước đây gia đình tôi khá khó khăn, nhà ở lụp xụp nhưng không có điều kiện tu sửa, các chị em trong CLB đã tạo điều kiện để tôi nhận tiền hùn vốn hai tháng liền. Với số tiền gần 20 triệu đồng, tôi có điều kiện nâng cấp nhà ở; có được chỗ ở ổn định, vợ chồng tôi như được tiếp thêm động lực lao động sản xuất. Cuộc sống hiện tại tuy không quá dư dả nhưng ổn định. Tôi là thành viên khó khăn trong CLB nên mọi người cũng thường xuyên tới lui, thăm hỏi, động viên".

"Tổ hùn vốn hoạt động rất hiệu quả, từ đó các thành viên có thêm điều kiện để sản xuất. Năm trước tôi nhận được tiền hùn, đầu tư trồng rau màu, cây ăn trái, vụ đầu tiên đã cho tôi lợi nhuận. Những tháng thu hoạch rau màu lợi nhuận cao, tôi còn bỏ vô số tiền nhiều hơn để giúp đỡ những gia đình còn khó khăn", chị Cao Thị Phương Mai chia sẻ.

Được tiếp cận nguồn vốn xoay vòng trong CLB Gia đình hạnh phúc, vợ chồng chị Cao Thị Phương Mai đầu tư trồng rau màu, cây ăn trái, nâng cao thu nhập.

Chị Lê Huyền Trang, Phó chủ tịch Hội LHPN phường Tân Thành, đánh giá: "Sau hơn một năm thành lập, CLB Gia đình hạnh phúc đạt nhiều kết quả thiết thực. Tình trạng mâu thuẫn trong gia đình của những cặp vợ chồng, con cái giảm đáng kể, an ninh trật tự khu dân cư cũng tốt hơn. Ðồng vợ đồng chồng, những gia đình trong CLB chí thú làm ăn, vươn lên phát triển kinh tế. Hiện tại, trong CLB không còn gia đình nào thuộc diện hộ nghèo hay khó khăn, chất lượng đời sống ngày càng nâng cao"./.

Theo Báo Cà Mau