Cà Mau: Nửa tháng, phát hiện 4 con cá sấu sổng chuồng

04/11/2020 - 09:58

Ngày 3-11, tin từ UBND xã Định Bình, TP Cà Mau, cho biết trên địa bàn vừa xảy ra việc 2 cá thể cá sấu của người dân nuôi bị sổng chuồng.

A A

Một con cá sấu sổng chuồng bị bắt lại.

Theo đó, vào sáng 31-10, tại hộ ông Trang Văn Triệu, ở ấp Cái Rô, xã Định Bình, 2 con cá sấu có trọng lượng khoảng 50-60kg đã sổng chuồng. Đến ngày 2-11, cả 2 con cá sấu này đã được tìm thấy và bị vây nhốt trở lại.

Trước đó, ngày 22-10, ông Phạm Văn Hòa (ở ấp Kênh 5A, xã Tân Phú, huyện Thới Bình) phát hiện con cá sấu nặng 15kg bò lên sân của một gia đình gần nhà nên cùng một số người dân địa phương vây bắt đem bán được 300.000 đồng. Ngày 18-10, một hộ dân tại xã Tân Tiến, huyện Đầm Dơi cũng đã phát hiện con cá sấu nặng khoảng 10kg trong vuông tôm nhà mình và bắt làm thịt.

Trước thực trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo các các đơn vị liên quan tăng cường công tác quản lý tình hình gây nuôi động vật hoang dã trên địa bàn. Ngoài việc rà soát, kiểm tra tình hình gây nuôi động vật hoang dã nói chung, cá sấu nói riêng, phải hướng dẫn người dân các biện pháp nuôi đảm bảo an toàn (rào chắn, gia cố chuồng trại…).  Đồng thời, tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ rủi ro trong gây nuôi và xử lý nghiêm các sai phạm.

Theo HIẾU NGHĨA (Báo Cần Thơ)