Cà Mau: Trao tặng 150 xe lăn cho người khuyết tật

22/05/2023 - 14:34

Sáng ngày 22/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Cà Mau phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh tổ chức trao tặng 150 xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

A A

Tổng trị giá 150 chiếc xe lăn trên 177 triệu đồng, do Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh kết nối với mạnh thường quân là cụ bà Trần Thị Út (90 tuổi, hiện đang sinh sống tại Quận 10, TP Hồ Chí Minh), là người con của quê hương Cà Mau, tài trợ.

Theo lời bà Út, đây là số tiền bà tiết kiệm từ các con cháu biếu tặng, nay nghe tin bà con ở quê hương cần được hỗ trợ, nhất là những hoàn cảnh không may bệnh tật, khuyết tật rơi vào hoàn cảnh khó khăn nên quyết định ủng hộ, mong góp sức nhỏ, làm nguồn động viên tinh thần, giúp bà con vươn lên trong cuộc sống.

Cụ bà Trần Thị Út (thứ 4 từ phải sang) trao bảng tượng trưng 150 xe lăn cho đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh Cà Mau để tặng người khuyết tật trong tỉnh.

Ban Tổ chức trao xe lăn cho đại diện một số bà con khuyết tật trên địa bàn TP Cà Mau.

Ông Trần Quốc, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, chia sẻ: “Đây là một trong những hoạt động nằm trong Tháng Nhân đạo năm 2023 với chủ đề: “Người tốt việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”. Nghĩa cử, tấm lòng của bà Trần Thị Út sẽ góp phần nhân lên những hành động đẹp, chung sức cùng Hội, chính quyền địa phương chia sẻ, chăm lo tốt hơn đối tượng yếu thế”.  

Ông Trần Quốc, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, thừa uỷ nhiệm trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng bà Trần Thị Út và Bảng tri ân đóng góp của bà Trần Thị Nhung, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thiện Tâm, Quận 11, TP Hồ Chí Minh đã kết nối, hỗ trợ tỉnh Cà Mau.

Ông Trần Quốc cho biết, trong Tháng Nhân đạo năm nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục làm cầu nối với các mạnh thường quân, các hội huyện, thành phố tổ chức các hoạt động: Hiến máu tình nguyện; trao tặng sữa, nhu yếu phẩm cho những hoàn cảnh đặc biệt; xây dựng các công trình phục vụ dân sinh; tôn vinh, biểu dương các mô hình, điển hình thực hiện thành công Tháng Nhân đạo…

Theo LOAN PHƯƠNG (Báo Cà Mau)