Cà Mau: Việc thiện từ điều giản đơn

10/07/2023 - 10:28

Thầm lặng, tự nguyện, đều đặn, bền bỉ, không vì yếu tố truyền thông... đó là cảm nhận của chúng tôi khi nhìn về hoạt động của các tổ chức, cá nhân, đơn vị, địa phương điển hình trong công tác thiện nguyện vì cộng đồng.

A A

Thời gian qua, đã có rất nhiều cá nhân, nhóm thiện nguyện âm thầm làm nhiều việc tốt để giúp đời, giúp người, được tôn vinh. Những việc làm tốt của họ tuy giản đơn nhưng đem lại niềm vui lớn cho cộng đồng.

 Từ khi còn công tác tại Phòng Công tác xã hội (Bệnh viện Ða khoa tỉnh) đến nay, khi đã về hưu, từ các nguồn hỗ trợ của mạnh thường quân, chị Quách Kiều Phụng luôn sát cánh cùng các bệnh nhân chạy thận nhân tạo. Số tiền chị vận động hỗ trợ hơn 100 triệu đồng mỗi tháng.

 Tại Ðồn Biên phòng Tam Giang Tây (xã Tam Giang Tây, huyện Ngọc Hiển) hơn 3 năm duy trì và phát triển mô hình “Góp tiền lẻ, chia sẻ khó khăn”. Ðây là nguồn vốn “mồi” giúp đỡ nhiều nông dân thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

 5 năm nay, hình ảnh chị Mã Ngọc Ngân, Phường 4, TP Cà Mau (bìa phải) đã quá quen thuộc với các bệnh nhân tại Trung tâm Nuôi dưỡng người tâm thần (xã Khánh An, huyện U Minh). Hàng tháng, từ nguồn đóng góp của các mạnh thường quân, chị Ngân và các bạn của mình đã chế biến và mang đồ ăn, thức uống đến với các bệnh nhân đặc biệt tại đây.

 Nhóm thợ trẻ của Barber Men’s (Phường 5, TP Cà Mau) với hoạt động hớt tóc miễn phí trên địa bàn TP Cà Mau. Nhóm có thùng từ thiện nhỏ, ai có lòng thì bỏ vào ít tiền để góp quỹ dành mua gạo, quà tặng bệnh nhân nghèo, người già neo đơn.

 Ðã 25 lần chị Phan Nhật Linh , Phường 5, TP Cà Mau (bìa phải), tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo. Chồng chị Linh cũng đồng hành cùng chị trong hoạt động hiến máu và nhiều chương trình thiện nguyện khác.

Theo PHÚ HỮU (Báo Cà Mau)