Cần Thơ: Hết lòng với công tác địa phương

14/02/2022 - 10:03

74 tuổi đời, 31 năm tuổi đảng, ông Chiêm Văn Thường, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực 1, phường An Bình, quận Ninh Kiều vẫn luôn gương mẫu, tận tụy với công tác tại địa phương. Ông cùng với Chi ủy lãnh đạo Ban nhân dân, các đoàn thể và nhân dân góp sức xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển, Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Dưới sự lãnh đạo của ông, các tuyến đường giao thông trên địa bàn khu vực được nâng cấp khang trang, đời sống người dân từng bước nâng cao…

A A

Ông Chiêm Văn Thường (bên trái) trao quà cho người dân.

Để cán bộ, đảng viên và nhân dân trong khu vực đồng lòng, góp sức xây dựng quê hương, ông Thường luôn bám sát chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, triển khai kịp thời, đầy đủ trong đảng viên để cùng tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện. Trong các cuộc họp Chi bộ, Ban nhân dân khu vực hay họp dân, ông lắng nghe ý kiến của cán bộ, đảng viên và người dân, chú trọng phát huy dân chủ, tạo sự thống nhất, đồng thuận cao trong Chi bộ, nhân dân khu vực. Trong thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu, ông đưa ra Chi bộ và cùng các đảng viên thảo luận bàn giải pháp với quyết tâm thực hiện hiệu quả...

Trong 15 năm làm Bí thư Chi bộ, ông Thường cùng cán bộ khu vực 1 vận động xã hội hóa hàng tỉ đồng nâng cấp hẻm, làm cổng chào, đèn chiếu sáng công cộng, cột cờ… góp phần xây dựng hạ tầng đô thị khang trang, sạch đẹp. Ông Chiêm Văn Thường cho biết: “Chuyện huy động sức dân đóng góp xây dựng hạ tầng, chỉnh trang đô thị không hề dễ. Đất ở khu vực này có giá trị rất cao, nhiều người không chịu hiến đất mở rộng đường; chi phí thầu, vật tư xây dựng cao… Tôi và cán bộ khu vực kiên trì vận động, thuyết phục, phân tích cho bà con hiểu vì lợi ích chung cùng nhau góp sức xây dựng khu dân cư phát triển. Với cách làm “mưa dầm thấm lâu”, dần dần bà con thông hiểu và ủng hộ”.

Anh Huỳnh Phụng Toàn, ở khu vực 1, nói: “Nhờ ông Thường và cán bộ khu vực vận động, bà con đồng lòng đóng góp nâng cấp hẻm khang trang, khắc phục tình trạng nước ngập khi mưa lớn. Người dân phấn khởi khi hẻm thông thoáng, lưu thông dễ dàng”.

Song song đó, ông Chiêm Văn Thường cùng cán bộ khu vực phối hợp vận động quà hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; vận động tập chăm lo học sinh trong khu vực có điều kiện học tập tốt; phối hợp vận động xây dựng và sửa chữa nhà cho bà con còn khó khăn về nhà ở; giới thiệu vốn vay để bà con phát triển kinh tế gia đình… Ông Nguyễn Văn Hiếu ở khu vực 1, chia sẻ: “Nhờ ông Thường cùng cán bộ khu vực quan tâm hỗ trợ xây dựng nhà mà tôi có nơi ở ổn định, không còn chịu cảnh mưa dột gió lùa. Ông cũng thường mang quà, gạo đến tận nhà trao tặng”.

Ông Thường bộc bạch: “Noi gương Bác, là cán bộ, đảng viên phải gần dân, tôn trọng dân và chăm lo cho dân. Với vai trò Bí thư, Trưởng khu vực, bản thân tôi phải gương mẫu trong các mặt công tác mới vận động các cán bộ, nhân dân làm theo. Điều quan trọng vẫn là đoàn kết nội bộ tốt thì đồng thuận trong dân sẽ cao. Công việc dù có vất vả, nhưng hễ làm được việc gì có lợi cho người dân, tôi sẽ làm. Lòng tôi rất vui khi được đảng viên, nhân dân tin tưởng, tín nhiệm. Tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng khu dân cư văn minh”.

Theo Báo Cần Thơ