Cần Thơ: Lan tỏa tình yêu thương

23/06/2023 - 16:52

Các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trên địa bàn TP Cần Thơ tập trung duy trì, nâng chất những mô hình nhân đạo trên các lĩnh vực. Qua đó, các cấp Hội đã giúp hàng ngàn lượt hộ nghèo, người dễ bị tổn thương, trẻ em có hoàn cảnh mồ côi, cơ nhỡ vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

A A

Các tình nguyện viên CTĐ huyện Thới Lai tham gia vận chuyển quà để trao tặng hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, dễ bị tổn thương trên địa bàn huyện.

Hằng năm, ngay từ đầu năm, các cấp Hội CTĐ TP Cần Thơ tham mưu cấp ủy, chính quyền cùng cấp thực hiện có hiệu quả các phong trào, cuộc vận động của Hội, như phong trào “Tết Nhân ái”, chiến dịch Lễ hội Xuân hồng; vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người; “Tháng Nhân đạo” và cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”...

Với thông điệp “Từ trái tim mỗi chúng ta - chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, trong Tháng Nhân đạo TP Cần Thơ năm 2023, các cấp Hội đã nỗ lực triển khai nhiều hoạt động thiết thực, chăm lo, hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho những người gặp khó khăn, nạn nhân thiên tai, dịch bệnh; tham gia chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; vận động các tổ chức, cá nhân tham gia các hoạt động nhân đạo... Đầu tháng 6-2023, Hội CTĐ quận Thốt Nốt tổ chức khởi công xây dựng căn nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Nguyễn Văn Ban ở khu vực Phúc Lộc 1, phường Trung Nhứt, quận Thốt Nốt. Căn nhà có diện tích 70,6m2, mái lợp tôn, nền lót gạch, vách tường, trị giá 50 triệu đồng, do Ủy ban MTTQVN hỗ trợ. Gia đình ông Ban có 5 nhân khẩu, không ruộng đất sản xuất, làm mướn kiếm sống, thu nhập không ổn định. Vợ ông Ban bị bệnh tai biến cần có người trực tiếp chăm sóc, căn nhà đang ở thì xuống cấp trầm trọng. Địa phương xét chọn và đề nghị tặng gia đình ông Ban căn nhà Đại đoàn kết. Từ đầu năm đến nay, Hội CTĐ quận Thốt Nốt và các phường đã xây dựng mới và sửa chữa 16 căn nhà CTĐ cho hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn. Mỗi căn trị giá từ 30-50 triệu đồng.   

Bà Trần Thị Diệu Thu, Phó Chủ tịch Hội CTĐ TP Cần Thơ, cho biết Tháng Nhân đạo năm 2023, các cấp Hội trên địa bàn thành phố đã vận động thực hiện các hoạt động đạt trên 38 tỉ đồng, trợ giúp 220.825 lượt người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương. Đây là năm thứ 6 thực hiện Tháng Nhân đạo với cách làm hiệu quả, thiết thực. Các cơ sở Hội CTĐ thành phố chủ động tham mưu, kịp thời xin chủ trương cấp ủy, chính quyền địa phương cùng cấp triển khai thực hiện, góp phần để các hoạt động nhân đạo đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Theo Hội CTĐ TP Cần Thơ, thực hiện Tháng Nhân đạo từ năm 2018-2023, Hội CTĐ toàn thành phố đã nỗ lực vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài thành phố ủng hộ tiền, quà và 1 chiếc xe chuyển bệnh, tổng trị giá hơn 83 tỉ đồng. Qua đó, trợ giúp gần 140.000 người; xây dựng 315 căn nhà cho hộ khó khăn về nhà ở; tặng gần 17.000 hộp sữa các loại cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện 147 công trình nhân đạo; vận động hiến hơn 16.400 đơn vị máu cứu người; tặng 26.000 thiết bị lọc nước cho các trường học trên địa bàn thành phố; trao 600 áo phao cứu sinh cho lực lượng tình nguyện viên... 

Những hoạt động nhân đạo xuất phát từ trái tim chan chứa tình yêu thương, sự sẻ chia và đồng cảm sâu sắc sẽ đem lại những giá trị tích cực cho mỗi người và cho xã hội. Qua đó, góp phần giúp những cảnh đời khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Theo XUÂN ĐÀO (Báo Cần Thơ)