Chợ Vĩnh Long: Mở điểm kết nối, hỗ trợ tiêu thụ khoai lang

20/06/2021 - 09:20

Sở Công thương đã hỗ trợ tiêu thụ khoảng 400 tấn khoai tím Nhật

A A

Ông Phạm Tứ Phương- Giám đốc Sở Công thương tỉnh- cho biết để bảo đảm mục tiêu kép vừa phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội vừa quyết liệt phòng chống dịch bệnh, đồng thời, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các mặt hàng nông sản địa phương tiêu thụ trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Sở Công thương tỉnh đã khẩn trương thực hiện các giải pháp hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong nước.

Bên cạnh vận động các doanh nghiệp hỗ trợ tiêu thụ thì chợ truyền thống được xem là kênh phân phối tiêu thụ hàng nông sản nhanh và hiệu quả nhất. Do đó, sở đã mở điểm kết nối tại chợ Vĩnh Long và thời gian tới sẽ nhân rộng ra các chợ trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tại chợ Vĩnh Long, Sở Công thương vừa mới bố trí 2 điểm bán tiêu thụ khoai lang tại bãi giữ xe nhà lồng khu C và chốt bảo vệ- trật tự để hỗ trợ tiêu thụ khoai lang cho bà con huyện Bình Tân. Giá hỗ trợ tiêu thụ khoai lang là 3.000 đ/kg.

Qua 2 ngày hỗ trợ bán hàng, đã tiêu thụ gần 10 tấn khoai lang tím Nhật. Các điểm bán sẽ được tiếp tục duy trì tại chợ Vĩnh Long để hỗ trợ tiêu thụ khoai lang Bình Tân. Thời gian qua, sở cũng đã nhận được sự hỗ trợ, hưởng ứng của các sở, ban ngành và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để tiêu thụ khoai lang. Tính đến nay, sở đã hỗ trợ tiêu thụ khoảng 400 tấn khoai tím Nhật.

Theo TRÀ MY (Báo Vĩnh Long)