Công an Trà Vinh: Thu nhận trên 117.000 tài khoản định danh điện tử

31/05/2023 - 10:32

Trong quá trình sử dụng, chủ tài khoản định danh điện tử phải bảo mật, không cung cấp mật khẩu cho người khác. Nếu mất kiểm soát tài khoản định danh của mình hoặc phát hiện người sử dụng trái phép danh tính điện tử của mình thì cần báo ngay đến cơ quan công an gần nhất để được hỗ trợ.

A A

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đến Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh thu nhận hồ sơ định danh điện tử mức 2.

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh về đẩy mạnh công tác làm sạch dữ liệu dân cư, bảo đảm “Đúng, đủ, sạch, sống” và Đề án số 06 của Chính phủ, công an các đơn vị, địa phương thành lập các tổ lưu động đến tận cơ quan, trường học và  phối hợp với Công an xã, phường, thị trấn không kể ngày, đêm, ngày nghỉ, lễ, tết xuống tận ấp, khóm để cấp căn cước công dân; thu nhận hồ sơ và hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản định danh điện tử trên nền tảng ứng dụng VNeID được trên 117.000 tài khoản. Trong đó, định danh ở mức 1 được 11.651 tài khoản; định danh ở mức 2 được 166.117 tài khoản.                        

VNeID là ứng dụng công dân số quốc gia, cung cấp các tiện ích trực tuyến cho người dân trên môi trường điện tử, giúp định danh công dân trên môi trường kỹ thuật số, có giá trị thay thế các loại giấy tờ cá nhân truyền thống, cung cấp nhiều tiện ích cho người dân.

Ứng dụng VneID thay thế thẻ căn cước công dân gắn chíp và các loại giấy tờ đã đăng ký tích hợp, như: giấy phép lái xe, đăng ký xe, thẻ bảo hiểm y tế… Khi người dân giao dịch hành chính không cần phải mang theo các loại giấy tờ cá nhân. Đồng thời, giúp người dân dễ dàng thực hiện các giao dịch tài chính, như: thanh toán hóa đơn điện, nước, đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế, chuyển tiền…

Tài khoản định danh điện tử mức 2 được tạo lập bởi hệ thống và xác thực chủ thể là danh tính công dân Việt Nam, có giá trị tương đương như việc sử dụng thẻ căn cước công dân trong thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình thẻ căn cước công dân.

Người dân cần lưu ý, trong quá trình sử dụng, chủ tài khoản định danh điện tử phải bảo mật, không cung cấp mật khẩu cho người khác. Nếu mất kiểm soát tài khoản định danh của mình hoặc phát hiện người sử dụng trái phép danh tính điện tử của mình thì cần báo ngay đến cơ quan công an gần nhất để được hỗ trợ.

Theo XUÂN THẢO (Báo Trà Vinh)