Đặc sắc ẩm thực ở thành phố vùng biên

08/02/2023 - 09:40

Tại lễ hội Tao đàn Chiêu Anh Các, TP. Hà Tiên (Kiên Giang) năm nay, ẩm thực đường phố đa dạng, phong phú, đã để lại nhiều ấn tượng cho khách du lịch khi đến với thành phố vùng biên.

A A

Ẩm thực đường phố tại lễ hội Tao đàn Chiêu Anh Các tạo được ấn tượng đối với khách du lịch. Ảnh: DANH THÀNH

Hà Tiên là thành phố miền biên viễn, có nhiều dân tộc anh em cùng sinh sống, nên nét ẩm thực cũng có sự đa dạng. Vì vậy, đối với những người mê ẩm thực đường phố khi đến với lễ hội Tao đàn Chiêu Anh Các sẽ tìm thưởng thức các món ăn đặc trưng của thành phố.

Tại lễ hội lần này, người dân Hà Tiên bày bán rất nhiều món ăn như: Hải sản tươi sống, gà đốt, các món gỏi, bún bò Huế, bún cá Thái Bình, bò nướng Campuchia, gà nướng Kampot, nước thốt nốt...

Chị Lê Hoàng Quyên, ngụ xã Minh Diệu, huyện Hoà Bình (Bạc Liêu) nói:  “Đến với lễ hội Tao đàn Chiêu Anh Các tôi bị thu hút bởi các món ăn. Tôi rất thích hải sản ở Hà Tiên vì còn tươi sống, ăn rất ngon”.

Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, từ 16 giờ trở về đêm, các quán ăn bên đường nhộn nhịp. Người dân, du khách dừng chân hỏi tên các món ăn, cách chế biến và ghé vào thưởng thức các món ăn.

Các món hải sản tại TP. Hà Tiên tạo được sự hài lòng từ du khách. Ảnh: DANH THÀNH

“Đã 4 lần đến với lễ hội Tao đàn Chiêu Anh Các, nhưng mỗi lần đến Hà Tiên, tôi đều dành nhiều thời gian để khám phá ẩm thực đường phố. Vừa thưởng thức vừa nhìn cách chế biến các món ăn dân dã độc đáo như gà đốt Kampot, bún kèn, gỏi cà xỉu… rất thú vị”, chị Đỗ Kim Hằng, ngụ huyện Phong Điền (TP. Cần Thơ) nói. 

Theo Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hà Tiên Chung Thị Ngọc, lễ hội Tao đàn Chiêu Anh Các 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hà Tiên chịu trách nhiệm chủ trì tổ chức gian hàng ẩm thực đường phố. Có gần 20 gian hàng ẩm thực tham gia phục vụ các món ăn đặc trưng của địa phương, với hơn 150 món ngon. 

Năm nay, khu ẩm thực khá đa dạng, ngoài các món ăn mang đậm hương vị miền biển, còn có các món ăn đặc trưng của đồng bào Khmer, Hoa...

Theo THANH HUYỀN (Báo Kiên Giang)