Dị vật bàn chải kẹt ở hậu môn bé trai 14 tuổi

06/03/2021 - 18:17

Ngày 6-3, Bệnh viện Đa khoa Khu vực tỉnh An Giang (TP. Châu Đốc) cho biết, đơn vị vừa xử lý một ca kẹt dị vật (cây bàn chải dài 50cm) trong hậu môn bệnh nhi N.T.A (sinh năm 2007, ngụ huyện Phú Tân).

A A

Khoảng 18 giờ 40 phút, ngày 5-3, bé A. được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực tỉnh trong tình trạng dị vật vẫn còn trong hậu môn (phần cán khoảng 15cm).

Sau khi bệnh nhi nhập viện 15 phút, các bác sĩ Khoa Tiết niệu nhi đã tiến hành gây tê vùng hậu môn, lấy dị vật ra thành công. Sau khi lấy ra thấy dị vật có dính ít máu. Kiểm tra hậu môn trực tràng bằng ống soi mềm, các y bác sĩ phát hiện nhiều vết xước nhỏ trên bề mặt niêm mạc trực tràng (đã ngưng chảy máu), nên không xử lý gì thêm. Hiện A. đã ổn định sức khoẻ, dự kiến ngày 8-3 được cho xuất viện.

Qua thông tin bé A. chia sẻ, đây là lần thứ ba A. tự đưa dị vật vào hậu môn, do làm theo hình ảnh trên mạng xã hội. Tuy nhiên, lần này bệnh nhân bị cái móc của bàn chải làm kẹt lại, không rút ra được. Đau quá, bé mới nói với cha mẹ và được đưa đi nhập viện để xử lý. Hành động của bé A. cũng có thể xuất phát từ việc thủ dâm trong lứa tuổi dậy thì.

Bệnh viện khuyến cáo: vật cứng đưa vào hậu môn sẽ gây nhiều biến chứng, như: rách lỗ hậu môn, chảy máu, rách niêm mạc trực tràng, thủng trực tràng…, buộc phải xử trí bằng biện pháp chuyên môn. Hậu quả để lại rất nghiêm trọng cho bệnh nhi về sau.

Qua trường hợp này, đề nghị người thân quan tâm đến trẻ em nhiều hơn, tránh để trẻ thực hiện theo các thông tin xấu, độc hại trên mạng internet, đồng thời tăng cường giáo dục giới tính phù hợp với lứa tuổi của trẻ.

GIA KHÁNH