Sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Tháp tham gia Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022
Chương trình do Sở Công Thương TP Cần Thơ phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức, nhằm tăng cường liên kết, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất đạt tiêu chuẩn Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). 19 gian hàng tham gia (tỉnh Đồng Tháp có 6 gian hàng) trưng bày, giới thiệu với trên 150 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề; các cơ sở sản xuất. Đây cũng là cơ hội giúp các doanh nghiệp, thương nhân phân phối, hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố bổ sung các sản phẩm chất lượng vào danh mục hàng hóa kinh doanh của mình, đồng thời tìm kiếm cơ hội kinh doanh, hợp tác với các DN, HTX, cơ sở sản xuất của các tỉnh, thành phố.
Hiện khu vực đồng bằng sông Cửu Long có 1.276 sản phẩm đã được công nhận đạt từ 3 sao trở lên, chiếm 17,1% tổng số sản phẩm OCOP của cả nước. Trong đó, 66,8% sản phẩm đạt 3 sao, 30,6% sản phẩm đạt 4 sao, 2,4% sản phẩm tiềm năng 5 sao và 3 sản phẩm đã được công nhận sản phẩm OCOP cấp quốc gia. Có 643 chủ thể OCOP với 32,8% là doanh nghiệp, 17,2% là hợp tác xã và 48,4% là các cơ sở sản xuất, kinh doanh.
Theo Báo Đồng Tháp